TIN TỨC
KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC TỔ CHỨC HỌP BÁO THÔNG TIN VỀ ĐẠI HỘI ASOSAI 14

(khoahockiemtoan.vn) - Sáng ngày 28/3/2018, Kiểm toán nhà nước đã tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Châu Á (Đại hội ASOSAI 14) và ra mắt bộ nhận diện của Đại hội. Đế dự buổi họp báo có các đồng chí Phó Tổng KTNN; đại diện  Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hìn Việt Nam, Báo Đại biểu Nhân dân, UBND thành phố Hà Nội, Quảng Ninh; các thành viên Ban Tổ chức, thành viên các tiểu ban của Đại hội ASOSAI 14; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN và đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đến dự và đưa tin. Tổng KTNN Hồ Đức Phớc, Phó Tổng KTNN Cao Tấn Khổng và Bà hà Thị Mỹ Dung - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế chủ trì buổi họp báo.

 


Theo ban Tổ chức, Đại hội ASOSAI 14 được tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam, Đại hội dự kiến sẽ có sự tham gia của 350 đại biểu đến từ 46 cơ quan kiểm toán tối cao các quốc gia Châu Á, với cấp trưởng đoàn tương đương từ Bộ trưởng trở lên; Đại hội còn có sự tham gia của đại diện INTOSAI và một số tổ chức quốc tế.

 

Đại hội diễn ra tại Hà Nội từ ngày 19/9/2018 đến 22/9/2018, với các sự kiện chính được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, gồm: Lễ khai mạc, Phiện họp toàn thể lần thứ nhất, Hội nghị chuyên đề lần thứ 7, Phiên họp toàn thể thứ hai và Lễ bế mạc.

 

Theo quy chế của ASOSAI, việc đăng đăng cai Đại hội ASOSAI 14, đồng nghĩa với việc KTNN Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018 - 2021 và là thành viên Ban điều hành ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2015 đến năm 2024.

 


 

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, Tổng KTNN Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: Đại hội ASOSAI 14 do KTNN Việt Nam đăng cai tổ chức là sự kiện chính trị, ngoại giao quan trọng của Việt Nam nói chung và của KTNN Việt Nam nói riêng, là diễn đàn đa phương của các cơ quan kiểm toán tối cao Châu  Á được tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam; Đại hội là cơ hội để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, nền văn hóa và tiềm năng hợp tác của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đồng thời, Đại hội cũng thể hiện sự lớn mạnh và uy tín của KTNN Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế, thông qua Đại hội góp phần tăng cường sự đoàn kết giữa các SAI, là dịp để các SAI chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm trong thực hiện hoạt động kiểm toán của các nước Châu Á và thế giới.

 


 

Với ý nghĩa như vậy, tại buổi họp báo, Tổng KTNN Hồ Đức Phớc đã trả lời các câu hỏi liên quan đến các nội dung mà các nhà báo, phóng viên quan tâm về Đại hội và mong rằng các phóng viên quan tâm đưa tin, viết bài trước trong và sau Đại hội để Đại hội ASOSAI14 thành công tốt đẹp.

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã ra mắt bộ nhận diện của Đại hội ASOSAI 14.

KH

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)