TIN TỨC
TRƯỜNG ĐT&BD NGHIỆP VỤ KIỂM TOÁN TỔ CHỨC TỌA ĐÀM “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG GẮN VỚI VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN THỈNH GIẢNG”

(khoahockiemtoan.vn) - Sáng ngày 29/8/2018, tại trụ sở 2 Kiểm toán Nhà nước, số 111 Trần Duy Hưng, Hà Nội, Trường ĐT&BD nghiệp vụ Kiểm toán tổ chức Tọa đàm “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng gắn với vai trò của đội ngũ giảng viên thỉnh giảng”, đến dự buổi Tọa đàm có TS. Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng KTNN, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN trên địa bà Hà Nội, các giảng viên kiêm chức của KTNN, các đồng chí Lãnh đạo, viên chức Trường ĐT&BD nghiệp vụ Kiểm toán. GS. TS Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng KTNN, PGS.TS Nguyễn Đình Hòa, Q. Giám đốc Trường đồng chủ trì buổi Tọa đàm.

 

Tại buổi Tọa đàm, đại diện các khoa của Trường đã tham luận với các nội dung như: Tình hình và kết quả đào tạo, bồi dưỡng của Trường ĐT&BD nghiệp kiểm toán giai đoạn 2017- 2018; Tình hình và kết quả tham gia đào tạo, bồi dưỡng của đội ngũ giảng viên thỉnh giảng, một số thuận lợi, khó khăn và giải pháp khắc phục; Xây dựng cơ chế sinh hoạt chuyên môn cho đội ngũ giảng viên cơ hữu và giảng viên thỉnh giảng.

 

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến bổ ích về giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, cơ chế phối hợp giữa Trường và các đơn vị để kế hoạch đào tạo được tổ chức bài bản; thực hiện quy chế đào tạo, quản lý học viên; cơ chế tài chính để thu hút giảng viên là đội ngũ chuyên gia trong và ngoài Ngành  đối với công tác đào tạo…

 
 

Đến dự buổi Tọa đàm, TS. Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng KTNN phát biểu và nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Trường cần tập trung để xây dựng cơ sở vật chất và trụ sở mới tại Hòa Lạc để xây dựng mô hình học tập đa năng kết hợp giữa lý thuyết và thực hành; cơ cấu lại bộ máy để phù hợp với đặc điểm của Ngành, cụ thể là xây dựng đội ngũ giảng viên cho các khoa sao cho hợp lý về giảng viên kiêm chức cũng như giảng viên cơ hữu; Tiếp tục xây dựng giáo trình theo các lĩnh vực, chuyên đề, ngạch bậc.

 

Đối với nguồn nhân lực,Tổng KTNN đề nghị Trường xem xét, tuyển giáo viên lý thuyết nền tảng, chuyên gia có kinh nghiệm về lĩnh vực thuế, báo cáo tài chính, môi trường… để tham gia giảng dạy; Lãnh đạo các đơn vị định kỳ hàng năm tham gia 3-4 ngày giảng dạy để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cho Ngành; Bên cạnh đó, Trường cũng phải tích cực đào tạo các kỹ năng mềm cho các học viên giúp cho quá trình kiểm toán được hiệu quả và rèn rũa các kỹ năng giao tiếp tốt cho Kiểm toán viên và cán bộ, viên chức trong toàn Ngành.

 
 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, GS. TS Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng KTNN  kết luận: Buổi tọa đàm đã có 3 bài tham luận, 7 ý kiến tham gia phát biểu và đặc biệt là ý kiến chỉ đạo định hướng của Tổng KTNN, các ý kiến cơ bản thống nhất cao đánh giá vai trò của giảng viên, vai trò của thủ trưởng các đơn vị, cơ chế tài chính…. trong việc nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng của Ngành. Để Trường hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới, GS. TS Đoàn Xuân Tiên đề nghị: Trường cần cụ thể hóa các chỉ đạo của Tổng KTNN đã định hướng, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, đội ngũ giảng viên thỉnh giảng, xây dựng cơ chế tài chính đối với đội ngũ giảng viên, quy định đối với giảng viên kiêm chức… để hoạt động đào tạo và bồi dưỡng của Ngành ngày càng đi vào chiều sâu, có chất lượng và hiệu quả.

KH

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)