TIN TỨC
TIỆC CHÀO MỪNG CÁC ĐOÀN ĐẠI BIỂU THAM DỰ ĐẠI HỘI TỔ CHỨC CÁC CƠ QUAN KIỂM TOÁN TỐI CAO CHÂU Á LẦN THỨ 14
(khoahockiemtoan.vn) - Tối 18/9, ngay sau Cuộc họp Ban điều hành ASOSAI lần thứ 52 thành công tốt đẹp, KTNN đã tổ chức tiệc chào mừng các đoàn đại biểu tham dự Đại hội Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) và Hội nghị chuyên đề lần thứ 7.
 
Đến dự buổi tiệc có Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển; Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ; đại diện lãnh đạo Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các công ty kiểm toán, hội nghề nghiệp; đại diện một số đại sứ quán tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự buổi tiệc

 

Về phía khách quốc tế có ông Harib Saeed Alameemi - Tổng Kiểm toán Nhà nước các tiểu vương quốc Ả rập, Chủ tịch Tổ chức quốc tế Các cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI); Bà Madinad Binti Mohamad - Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia, Chủ tịch ASOSAI; ông Choe Jeahyeong - Tổng Kiểm toán Nhà nước Hàn Quốc, Tổng Thư ký ASOSAI cùng các đại biểu là đại diện lãnh đạo KTNN thành viên ASOSAI, INTOSAI.

 

Về phía KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, các đồng chí Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN cùng tham dự tiệc chào mừng.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển​ phát biểu chào mừng các đại biểu đến tham dự Đại hội ASOSAI 14 tại Việt Nam

 

Phát biểu chào mừng các đại biểu đến tham dự Đại hội ASOSAI 14 tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chúc mừng ASOSAI và các SAI thành viên nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Hiến chương của ASOSAI (09/1978-09/2018).



Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, ASOSAI là cơ quan kiểm toán tối cao của các nước thành viên Liên Hợp quốc ở châu Á. Các SAI với quy mô, tổ chức, tên gọi khác nhau nhưng cơ bản đều thống nhất trong việc tăng cường và phát triển hoạt động kiểm toán về lĩnh vực công. KTNN Việt Nam đã tham gia đóng góp vào một trong các tổ chức chuyên môn năng động nhất khu vực.


Phó Chủ tịch Quốc hội cũng khẳng định, quá trình hơn 20 năm hình thành và phát triển của KTNN Việt Nam luôn gắn liền với sự nghiệp đổi mới, hội nhập và hợp tác quốc tế trong giai đoạn phát triển kinh tế mạnh mẽ của đất nước. Là một cơ quan có lịch sử hình thành và phát triển còn non trẻ trong hệ thống chính trị Việt Nam cũng như INTOSAI và ASOSAI, việc hội nhập và hợp tác quốc tế sâu rộng trở thành yêu cầu tất yếu giúp KTNN Việt Nam nhanh chóng tiếp cận, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm tiên tiến và thông lệ tốt về lĩnh vực kiểm toán công của thế giới. Qua đó, huy động các nguồn lực tài chính và kỹ thuật, góp phần xây dựng và nâng cao năng lực hoạt động chuyên môn, đồng thời tạo cơ hội cho KTNN Việt Nam tham gia, đóng góp một cách tích cực, hiệu quả vào sự phát triển của cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao trong khu vực và thế giới, tạo nên những ảnh hưởng tích cực để KTNN Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống thể chế, tổ chức và phát triển nguồn nhân lực.


Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại Tiệc chiêu đãi


Chào mừng các đại biểu đến dự Đại hội ASOSAI 14, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho rằng: việc đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 là sự kiện đặc biệt quan trọng của KTNN Việt Nam, thể hiện quyết tâm và nỗ lực đóng góp cho cộng đồng ASOSAI cũng như đưa ASOSAI lên một tầm cao mới. Đặc biệt, Đại hội lần này được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI. Đây chính cơ hội để các SAI thành viên dành thời gian cùng nhau ôn lại những thành tựu, kết quả đạt được trong hành trình 40 năm qua.


Đại hội lần này cũng có ý nghĩa đối với SAI chủ nhà khi lần đầu tiên KTNN Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASOSAI, một tổ chức kiểu mẫu của cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao trên thế giới.


“KTNN Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để kết nối các cơ quan kiểm toán tối cao trong khu vực châu Á, nhằm đạt được các mục tiêu chiến lược trong Kế hoạch chiến lược ASOSAI giai đoạn 2016-2021, tạo ra một ASOSAI đoàn kết, thành công, góp phần nâng cao trách nhiệm giải trình, tính minh bạch, trong sạch và vững mạnh nền quản trị công của các quốc gia trên toàn châu Á”- Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.

KH

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)