TIN TỨC
NGHIỆM THU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC: HOÀN THIỆN VIỆC ỨNG DỤNG CNTT TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TẠI KTNN

(khoahockiemtoan.vn) - Ngày 03/10/2018, tại Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Hội đồng khoa học KTNN đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở Hoàn thiện việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức tại KTNNdo KS. Trần Thùy Linh và CN. Nguyễn Thị Huê làm đồng chủ nhiệm.  PGS, TS. Nguyễn Đình Hòa - Q. Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.

 

Đề tài: Hoàn thiện việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức tại KTNN” được kết cấu thành 2 chương được, được Hội đồng đánh giá là phù hợp với hình thức của Đề tài cấp cơ sở và có tính cấp thiết vì đã phân tích, đánh giá được việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý cán bộ giúp cho KTNN hình thành kho dữ liệu về cán bộ phục vụ cho công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển cán bộ một cách chính xác, kịp thời; đồng thời tiết kiệm thời gian, nhân lực và nâng cao tính minh bạch trong công tác cán bộ.

 

Đề tài cũng đã đưa ra và khái quát được về công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức tại KTNN, trong đó đề cập tới: cơ cấu tổ chức bộ máy và hoạt động của KTNN; đặc điểm về công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức và yêu cầu đối với công tác ứng dụng CNTT; Dựa trên phân tích thực trạng công tác tổ chức cán bộ và ứng dụng công CNTT tại KTNN, trong đó làm rõ những kết quả đạt được và hạn chế, trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức tại KTNN.

 

Để hoàn thiện đề tài được hoàn thiện với chất lượng hơn, các thành viên trong đề tài đã đóng góp nhiều ý kiến về nội dung như cần: khai thác sâu thêm một số hạn chế như: Hạ tầng công nghệ không đáp ứng, lạc hậu, cấu hình thấp; Phần mềm không linh hoạt, thiếu tính mở các ứng dụng, không liên kết đồng bộ với các phần mềm hỗ trợ khác (đào tạo, hoạt động kiểm toán….).

 
 

Kết quả luận buổi  nghiệm thu, PGS, TS. Nguyễn Đình Hòa nhấn mạnh: Đề tài có tính cấp thiết, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Để hoàn thiện đề tài, Ban chủ nhiệm đề tài cần tiếp thu các ý kiến của các thành viên Hội đồng. Cụ thể, đề tài nên chỉnh sửa tên mục đề tài để đảm bảo logic. Đề tài nên bổ sung tổng quan về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cán bộ, công chức, viên chức để đảm bảo gắn kết được các nội dung và đảm bảo tính kết nối. Trong công tác quản lý cán bộ nói chung cần đi từ những khâu: tuyển dụng, đào tạo, phân công công việc, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động, công tác nước ngoài…

 

Với sự thống nhất của các thành viên trong Hội đồng, đề tài đã được Hội đồng nhất trí và nghiệm thu.

Tuấn Nam

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)