TIN TỨC
TỌA ĐÀM KHOA HỌC: “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SỬ DỤNG KẾT QUẢ KIỂM TOÁN CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC TRONG HOẠT ĐỘNG THẨM TRA, PHÊ CHUẨN QUYẾT TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CỦA QUỐC HỘI”

(khoahockiemtoan.vn) - Ngày 6/12/2017, tại Trường ĐT&BD nghiệp vụ Kiểm toán đã tổ chức Tọa đàm khoa học: Nâng cao chất lượng sử dụng kết quả kiểm toán của KTNN trong hoạt động thẩm tra, phê chuẩn quyết toán NSNN của Quốc hội, do Ths. Phan Văn Thường và TS. Nguyễn Hữu Hiểu là đồng chủ nhiệm. Đến dự buổi Tọa đàm có PGS.TS Nguyễn Đình Hòa - Q. Giám đốc Trường, Ths. Nguyễn Minh Tân – Vụ phó Vụ Tài chính Ngân sách - Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội và các chuyên gia trong Ngành.

 

Trong những năm qua, hoạt động của KTNN  đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, thông qua việc kiểm toán đã thu về cho Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng, hạn chế tham ô, lãng phí, thất thoát tài sản của Nhà nước. Tuy nhiên, thực tiễn  cho thấy bên cạnh những kết quả đạt được, việc thông tin về kết quả kiểm toán quyết toán NSNN còn không ít hạn chế, khiến hiệu quả sử dụng thông tin kiểm toán phục vụ công tác thẩm tra, phê chuẩn quyết toán NSNN chưa cao. Báo cáo kiểm toán quyết toán NSNN của KTNN hiện còn chưa thật tập trung vào những vấn đề Quốc hội quan tâm; sự quan tâm và sử dụng kết quả kiểm toán của một bộ phận đại biểu dân cử chưa nhiều. Không ít đại biểu Quốc hội chưa khai thác có hiệu quả thông tin kiểm toán được cung cấp trong phê chuẩn quyết toán NSNN… Vì vậy, nhóm tác giả nghiên cứu đề tài này nhằm phần nào tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nêu trên.

 

Sau một thời gian nghiên cứu, Ban đề tài muốn thông buổi Tọa đàm này để lấy các ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài Ngành giúp đề tài được hoàn thiện hơn và triển khai có trọng tâm, trọng điểm.

 

Tại buổi Tọa đàm, các chuyên gia, nhà khoa học đã đóng góp nhiều ý kiến xác đáng về: Tên đề tài, một số nội dung, khái niệm sử dụng trong đề tài, cũng như ý kiến đóng góp vào các giải pháp để Ban đề tài tiếp tục chỉnh sửa sửa và hoàn thiện.

 

 

Thay mặt Ban đề tài, TS Nguyễn Hữu Hiểu chân thành cảm ơn ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học và hứa sẽ tiếp thu tối đã các ý kiến để triển khai và hoàn thiện đề tài được đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Đăng Khoa

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)