TIN TỨC
KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC TỔ CHỨC GẶP MẶT CÁN BỘ HƯU TRÍ NHÂN DỊP XUÂN MỚI KỶ HỢI NĂM 2019

(khoahockiemtoan.vn) - Sáng ngày 23/11/2018, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân mới Kỷ Hợi năm 2019, đến dự buổi gặp mặt có TS Hồ Đức Phớc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Tổng KTNN, các đồng chí Phó Tổng KTNN: Nguyễn Quang Thành, Vũ Văn Họa, Đặng Thế Vinh, Nguyễn Tuấn Anh; Về phía các cán bộ hưu có: ông Đỗ Bình Dương, Nguyễn Hữu Vạn nguyên Tổng KTNN, cùng các đồng chí nguyên Phó Tổng KTNN và các cán bộ hưu trí của Ngành qua các thời kỳ.

 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo KTNN, Phó Tổng KTNN Nguyễn Quang Thành đã báo cáo với cán bộ hưu trí trong Ngành về tình hình hoạt động của KTNN trong năm 2018 vừa qua trên các mặt công tác. Cụ thể, năm 2018 với sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo KTNN nên hoạt động trên các mặt công tác của Ngành đã có nhiều chuyển biến tích cực, toàn ngành đã hoàn thành 100% các cuộc kiểm toán theo kế hoạch. Các cuộc kiểm toán đã kết thúc đều thực hiện đúng mục tiêu, nội dung kiểm toán và tiến độ đề ra, 100% các cuộc kiểm toán đều phát hành trước ngày 31/12/2018. Tổng hợp kết quả xử lý tài chính đến ngày 31/12/2018 là 89.600 tỷ đồng, trong đó tăng thu, giảm chi NSNN là 44.466 tỷ đồng, tăng 18,39% so với năm 2017. Đồng thời, qua kiểm toán đã kiến nghị sửa đổi, hủy bỏ 115 văn bản pháp luật; kiến nghị xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật đối với hàng chục tập thể và cá nhân.

 


 

Hoạt động hợp tác quốc tế tiếp tục được mở rộng và tăng cường cả về chiều rộng và chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, năm 2018 đánh dấu sự phát triển lớn mạnh và có ý nghĩa trọng đại đối với KTNN Việt Nam trong cộng đồng các Cơ quan Kiểm toán tối cao trên thế giới, khi KTNN Việt Nam vinh dự được lựa chọn là nước chủ nhà đăng cai Đại hội ASOSAI 14 diễn ra từ ngày 19 - 22/9/2018 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức sự kiện có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực kiểm toán công của ASOSAI. Đại hội đã đạt được thành công quan trọng về chuyên môn với các kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là việc thông qua “Tuyên bố Hà Nội” với mục đích truyền tải những thông điệp quan trọng nhất, cũng như những đề xuất giải pháp của các SAI thành viên hướng tới việc đạt được các mục tiêu chiến lược của ASOSAI và mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc…. ; trong năm toàn Ngành tích cực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng CNTT, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng thông qua hoạt động kiểm toán; kịp thời cung cấp thông tin phục vụ các kỳ họp của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng có liên quan; hoàn thiện Chiến lược và khung kiến trúc CNTT của KTNN đến năm 2030.

 


 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt cán bộ hưu trí trong Ngành, TS.Nguyễn Hữu Vạn, nguyên Tổng KTNN đã có bài phát biểu và cảm ơn lãnh đạo KTNN đã quan tâm đến các đồng chí cán bộ hưu trí trong Ngành. TS Nguyễn Hữu Vạn vui mừng, phấn khởi vì năm qua KTNN đã đạt được những kết quả tích cực trên các mặt công tác và được xã hội, Đảng, Nhà nước đánh giá cao. TS. Nguyễn Hữu Vạn mong rằng sang năm mới 2019, KTNN sẽ có nhiều hoạt động khởi sắc hơn nữa trên các mặt công tác.

 


 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Hồ Đức Phớc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Tổng KTNN, đã báo cáo những nét chính về hoạt động của KTNN năm vừa qua trên các mặt công tác như: hoạt động kiểm toán, công nghệ thông tin, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất…;

 

Nhân dịp Tết cổ truyển dân tộc Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, thay mặt Lãnh đạo KTNN, Tổng KTNN Hồ Đức Phớc gửi lời chúc mừng sức khỏe đến toàn thể cán bộ hưu trí trong toàn Ngành và mong rằng các cán bộ hưu trí trong Ngành tiếp tục quan tâm đến hoạt động kiểm toán của Ngành để KTTN ngày càng phát triển, có uy tín, vị thế trong xã hội và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.  

KH

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)