TIN TỨC
TỌA ĐÀM “SỐ HÓA, CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ ĐẶT RA”

(khoahockiemtoan.vn) - Ngày 13/11/2019, tại Cục thuế tỉnh Bắc Giang, Chi đoàn Thanh niên Trường ĐT&BD nghiệp vụ Kiểm toán (Trường) đã phối hợp với Chi đoàn Cục thuế tỉnh Bắc Giang tổ chức buổi Tọa đàm “Số hóa, chuyển đổi số và một số vấn đề đặt ra”. Tham dự buổi Tọa đàm có ông Nguyễn Huy Hoàng - Phó Giám Trường, TS. Lê Đình Thăng - Kiểm toán trưởng KTNN Chuyên ngành III, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN; PGS.TS Nguyễn Đình Hòa - Nguyên Quyền Giám đốc Trường; ông Phạm Văn Thịnh – Cục trưởng, ông Đỗ Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bắc Giang; bà Mai Thi Hồng Nhung đại diện Đoàn các cơ quan tỉnh Bắc Giang cùng các đoàn viên thanh niên của hai chi đoàn. GS.TSKH Hồ Tú Bảo - Viện nghiên cứu cao cấp về Toán và Viện John Von Neumann, Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh làm diễn giả của buổi Tọa đàm.

GS.TSKH Hồ Tú Bảo chia sẻ các nội dung về  “Số hóa, chuyển đổi số và một số vấn đề đặt ra”với các đoàn viên thanh niên của hai Chi đoàn

 

Tại buổi Tọa đàm GS.TSKH Hồ Tú Bảo đã chia sẻ với các đoàn viên thanh niên của hai Chi đoàn những nội dung chính về cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt là các nội dung về: Chuyển đổi số là gì?, Có cần phải chuyển đổi số không?, các phương diện của chuyển đổi số là gì?, lộ trình chuyển đổi số? Yếu tố thành công của chuyển đổi số?

 


Toàn cảnh buổi Tọa đàm

 

Tại buổi Tọa đàm, một số nội dung về chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư theo Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị cũng được GS.TSKH Hồ Tú Bảo đề cập tới các đoàn viên, giúp các bạn trẻ thấy được tầm quan trọng của khoa học và công nghệ trong thời đại hiện nay khi nước ta đang bước vào thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

 

Bên cạnh đó, GS.TSKH Hồ Tú Bảo cũng giới thiệu về các nhóm chuyển đổi số của KTNN, như: (Hiện đại hóa hạ tầng CNTT và hạ tầng dữ liệu của KTNN; Xây dựng các cơ sở dữ liệu và cơ sở tri thức của KTNN; Phát triển và ứng dụng phân tích dữ liệu để kiểm toán số….) và chuyển đổi số đối với hoạt động của ngành Thuế.

 

Lãnh đạo Trường và lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành đoàn thanh niên hai Chi đoàn

 

Sau phần trình bày của GS.TSKH Hồ Tú Bảo, các đoàn viên thanh niên của hai chi đoàn đã cùng nhau thảo luận và đặt các câu hỏi để trao đổi và đối thoại với GS.TSKH Hồ Tú Bảo về những vấn đề đặt ra đối với nội dung chuyển đổi số và việc vận dụng việc chuyển đổi số vào hoạt động kiểm toán và hoạt động của ngành Thuế.

 

Ông Phạm Văn Thịnh - Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bắc Giang phát biểu kết thúc buổi Tọa đàm

 

Phát biểu kết thúc buổi Tọa đàm, ông Phạm Văn Thịnh - Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bắc Giang ghi nhận những ý tưởng sáng tạo của đoàn viên thanh niên hai Chi đoàn về buổi Tọa đàm và cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Trường ĐTBD nghiệp vụ Kiểm toán đã quan tâm sâu sát để các đoàn viên hai Chi đoàn có buổi tổ chức Tọa đàm thành công tốt đẹp. Nhân dịp này, ông Phạm Văn Thịnh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến GS.TSKH Hồ Tú Bảo đã chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm quý báu của mình về chuyển đổi số cho các đoàn viên của hai Chi đoàn, những kiến thức lĩnh hội được sẽ là những hành trang quý báu để các bạn trẻ vận dụng và thực hiện tốt vào trong công việc hàng ngày cũng như lộ trình công việc trong tương lai của mỗi người.

KH

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)