TIN TỨC
NGHIỆM THU ĐỀ TÀI KHOA HỌC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CƠ CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CHI NHÁNH THUỘC TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ KIỂM TOÁN

(khoahockiemtoan.vn) - Chiều ngày 8/10/2020, Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán tổ chức nghiệm thu Đề tài khoa học cơ sở: “Xây dựng cơ chế tổ chức và hoạt động của các Chi nhánh thuộc Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán”. Đề tài do Ths. Ngô Văn Dũng và Ths. Dương Đức Hiếu làm đồng chủ nhiệm; Ths Lê Minh Nam - Giám đốc Trường làm Chủ tịch Hội đồng.


Toàn cảnh buổi nghiệm thu

 

Theo ban đề tài: Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán là đơn vị sự nghiệp công lập được phân loại là đơn vị tự đảm bảo một phần chi hoạt động thường xuyên; có chức năng giúp Tổng KTNN tổ chức công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, người lao động của KTNN và nghiên cứu khoa học; thực hiện các dịch vụ về đào tạo, bồi dưỡng, tư vấn cho các tổ chức và cá nhân ngoài KTNN có nhu cầu.

 

Trong tổ chức bộ máy ngoài các khoa, phòng chức năng, Trường có 02 Chi nhánh trực thuộc là Chi nhánh Cửa Lò và Chi nhánh phía Nam, có nhiệm vụ chính là phục vụ nhiệm vụ chính trị của ngành theo chức năng, nhiệm vụ được KTNN giao trong công tác đào tạo, bồi dưỡng kiểm toán viên nhà nước, ngoài ra 02 Chi nhánh cũng triển khai một số nhiệm vụ khác như tận dụng cơ sở vật chất hiện có để khai thác thêm hoạt động dịch vụ có thu theo quy định.

 

  Ths Dương Đức Hiếu thay mặt Ban chủ nghiệm Đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu Đề tài trước Hội đồng.

 

Đặc biệt, ngày 10/02/2017 KTNN ban hành Quyết định 210/QĐ-KTNN phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình Phân hiệu phía Nam trực thuộc Trường , công trình đã khởi công ngày 10/12/2018 và dự kiến hoàn thành ngày 24/7/2020. Vì vậy, để 02 Chi nhánh tổ chức và hoạt động hiệu quả, vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị của KTNN giao cho Trường, vừa tổ chức khai thác dịch vụ tốt giá trị công trình được KTNN đầu tư đảm bảo theo các quy định hiện hành của Nhà nước thì Trường cần có một cơ chế tổ chức và hoạt động đặc thù, phù hợp, nhất là cơ chế về tài chính. Vì vậy, việc nghiên cứu đề tài, nhằm góp phần hệ thống hóa một số vấn đề về tổ chức bộ máy và cơ chế tự chủ tài chính gắn với hiệu quả khai thác quản lý, sử dụng tài sản công; Phân tích, đánh giá thực trạng về tổ chức bộ máy, cơ chế tài chính và quy mô khai thác tài sản công tại các Chi nhánh -Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán; Định hướng và đề xuất giải pháp phương án về tổ chức bộ máy và cơ chế tài chính tại các Chi nhánh - Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán.

 

Đề tài được kết cấu thành 2 chương:  Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về cơ chế tổ chức và hoạt động của các Chi nhánh - Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán; Chương 2: Định hướng và giải pháp xây dựng cơ chế tổ chức và hoạt động của các Chi nhánh - Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán.

 

Tại buổi nghiệm thu, các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu đã đóng góp nhiều ý kiến xác đáng về nội dụng, kết cấu và các giải pháp để Ban đề tài bổ sung, chỉnh sửa nhằm nâng cao chất lượng của Đề tài.

 

Ths. Lê Minh Nam - Chủ tịch Hội đồng kết luận buổi nghiệm thu

 

Kết thúc buổi nghiệm thu, Ths Lê Minh Nam, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề nghị Ban đề tài tiếp thu ý kiến tối đa của các thành viên trong Hội đồng, như chỉnh sửa lại tên Đề tài, tham khảo thêm một số mô hình học viện, như Học viện xây dựng …đề hoàn thiện Đề tài theo kế hoạch.

 

Đề tài đã được Hội đồng thông qua và xếp loại Khá.

Đăng Khoa

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)