TIN TỨC
ĐẢNG BỘ TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ KIỂM TOÁN TỔ CHỨC TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG NĂM 2021

(khoahockiemtoan.vn) - Ngày 8/12/2021, Đảng bộ Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán tổ chức tổng kết công tác Đảng năm 2021, tới dự Hội nghị có đồng chí Ngô Minh Sơn, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn, các đồng chí trong BCH Đảng bộ và toàn thể đảng viên của Đảng bộ Trường.

Đồng chí Nguyễn Huy Hoàng – Phó Giám đốc Trường thay mặt Đảng ủy đọc báo cáo công tác Đảng năm 2021 của Đảng bộ Trường

 

Năm 2021, trên tinh thần chấp hành nghiêm túc các Nghị quyết, chỉ thị, chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy khối, Đảng ủy KTNN, Đảng ủy Trường đã lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trọng tâm được giao trong năm, nổi bật là đã lãnh đạo hoàn thành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2021; kế hoạch KH-CN của KTNN năm 2021; hoàn thành xây dựng kế hoạch hoạt động của Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán 3 năm giai đoạn 2022 - 2024…

 

Bên cạnh lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, trong năm, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng  ủy Trường quan tâm. Đảng ủy đã thường xuyên phổ biến, tuyên truyền, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII và một số Nghị quyết, quyết định quan trọng khác của Đảng ủy Trường. Đẩy mạnh việc triển khai, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Kế hoạch của Đảng ủy KTNN.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Trong năm 2021, các Chi bộ đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên thấm nhuần hơn tư tưởng chính trị, nêu cao tinh thần gương mẫu trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, trung thực, dân chủ trong công tác, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

 

Mặc dù, năm 2021, Trường có những sự thay đổi lớn về nhân sự, đồng chí Bí thư Đảng ủy chuyển công tác, ngay sau đó được sự quan tâm của Bán cán sự Đảng KTNN, Đảng bộ Trường đã được kiện toàn BCH Đảng bộ, Bí thư Đảng bộ. Đảng ủy cũng đang triển khai công tác quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

Đảng ủy, các Chi bộ trực thuộc duy trì đều đặn chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, nội dung sinh hoạt đều bám sát theo hướng dẫn của Đảng ủy KTNN. Năm 2021 do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, đảng ủy, các Chi bộ cũng thay đổi phương thức sinh hoạt từ trực tiếp sang trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo nội dung sinh hoạt theo hướng dẫn. Các Chi bộ cũng xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề và triển khai thực hiện có hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

 

Công tác quản lý đảng viên được thực hiện chặt chẽ theo từng Chi bộ, nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên để tạo được tâm lý ổn định trong công tác. Trong năm 2021, Đảng bộ có 02 đảng viên tham gia lớp bồi dưỡng cao cấp lý luận chính trị theo hình thức tập trung, 01 đảng viên tham gia các Đoàn kiểm toán, các đảng viên trong thời gian kiểm toán và học tập trung đều tham dự đầy đủ các kỳ sinh hoạt của Chi bộ tạm thời tại đoàn kiểm toán, cơ sở đào tạo và có nhận xét gửi về Đảng bộ Trường.

 

Trong năm, Đảng bộ đã kết nạp 01 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 03 đảng viên dự bị, hiện đang làm thủ tục chuyển đảng chính thức cho 01 đảng viên dự bị và hoàn thiện hồ sơ kết nạp 02 quần chúng ưu tú vào Đảng. Trong  năm 2021, Đảng ủy đã cử 02 đảng viên tham gia học cao cấp lý luận chính trị để nâng cao năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức, có 03 đảng viên đã tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị.

 

Công tác kiểm tra, giám sát cũng luôn được Đảng ủy quan tâm, trong năm 2021, Đảng ủy thường xuyên phổ biến, triển khai Điều lệ Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy Khối và của Đảng ủy Kiểm toán nhà nước về công tác kiểm tra, giám sát đến chi bộ và đảng viên.

 

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy đã chỉ đạo việc xây dựng và ban hành Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021 của Đảng ủy trên cơ sở Chương trình công tác KTGS toàn khóa của Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2020-2025. Trong năm 2021, Ủy ban Kiểm tra đã thực hiện nội dung kiểm tra đối với 01 chi bộ và giám sát đối với 02 chi bộ; thực hiện giám sát chuyên đề đối với 03 đảng viên là Bí thư các Chi bộ. Qua công tác kiểm tra và giám sát hầu hết các chi bộ, đảng viên đều chấp hành tốt cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng. Các chi bộ trực thuộc cũng đã xây dựng và triển khai chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2021, trong đó nội dung kiểm tra, giám sát chủ yếu tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên.

 

 Trong năm 2021, Đảng ủy Trường cũng đã làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương. Kết quả giám sát cho thấy Đảng ủy đã thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đảng viên chấp hành tốt Điều lệ Đảng, thực hiện các nghiệp vụ Đảng theo đúng quy định.

 

Tại hội nghị, các đảng viên trong Đảng bộ Trường đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc về công tác kiểm tra, việc xây dựng nghị quyết chuyên đề hay ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Trường… để Đảng bộ Trường có nhiều hoạt động nổi bật hơn trong thời gian tới.

 

Đồng chí Ngô Minh Sơn, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể phát biểu tại Hội nghị.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Minh Sơn, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ Trường đã đạt được trong năm vừa qua. Trong năm 2022, đồng chí Ngô Minh Sơn đề nghị Đảng bộ Trường cần tập trung xay dựng nghị quyết chuyên đề để xây dựng Trường thành Học viện Kiểm toán trong thời gian tới; tiếp tục  quan tâm đến việc xây dựng các báo cáo định kỳ, nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt của Đảng bộ Trường.

 

Đồng chí Trần Kim Lộc - Bí thư Đảng bộ Trường phát biểu tại Hội nghị.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Kim Lộc - Bí thư Đảng bộ Trường tiếp thu và ghi nhận các ý kiến của chí Ngô Minh Sơn, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã nêu ra và khẳng định sẽ cùng Đảng bộ Trường tiếp tục thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, Đảng ủy KTNN và kế hoạch của Đảng bộ Trường đã đề ra để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Trường trong năm 2022.

KH



TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)