TIN TỨC
KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC TỔ CHỨC GẶP MẶT NHÂN KỶ NIỆM 97 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

(khoahockiemtoan.vn) - Chiều 15/6/2022, tại Trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Hà Nội, KTNN tổ chức gặp mặt đại diện Lãnh đạo một số cơ quan báo chí và các nhà báo chuyên trách lĩnh vực kiểm toán nhà nước nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh chủ trì buổi gặp mặt.

 

Dự buổi gặp có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đinh Đắc Vĩnh - Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đại diện Lãnh đạo một số cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội và các nhà báo chuyên trách KTNN.

 

Về phía KTNN có các đồng chí Phó Tổng Kiểm toán nhà nước: Nguyễn Tuấn Anh, Hà Thị Mỹ Dung; đại diện Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc và công chức, viên chức, phóng viên báo Kiểm toán, Tạp chí Nghiên cứu khoa học Kiểm toán, Cổng thông tin điện tử KTNN.

 

Phát biểu khai mạc, Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh gửi lời chúc mừng đến các vị đại biểu, các nhà báo nhân kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời, cảm ơn các cơ quan báo chí trong thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về KTNN.

Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt

 

Theo Tổng Kiểm toán nhà nước, sau gần 30 năm hoạt động, KTNN ngày càng trưởng thành, đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển và hội nhập quốc tế, gây dựng được uy tín và sự tin cậy trong sự nghiệp xây dựng nền tài chính quốc gia minh bạch, phát triển bền vững. Kết quả kiểm toán của KTNN được sử dụng trong quản lý, giám sát, phê chuẩn, quyết định những vấn đề quan trọng trong quản lý tài chính công, tài sản công của quốc gia và hoàn thiện chính sách pháp luật của Nhà nước. “Những kết quả KTNN đạt được là có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan Báo, Đài Trung ương và địa phương, đặc biệt là sự phối hợp trong công tác tuyên truyền, kịp thời đưa tin về quá trình phát triển và kết quả hoạt động của KTNN cũng như các lĩnh vực liên quan. Qua đó truyền tải thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, trung thực; giúp các cơ quan, tổ chức và người dân hiểu và đánh giá đúng về hoạt động KTNN cũng như công tác kiểm toán; góp phần quan trọng khẳng định và nâng cao vị thế của KTNN”- Tổng Kiểm toán nhà nước nói.

 

Báo cáo về công tác phối hợp với các cơ quan báo chí trong công tác thông tin tuyên truyền về KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh: Trong công tác phối hợp, KTNN đã chủ động cung cấp thông tin và mời các cơ quan báo chí tham dự và đưa tin các sự kiện lớn của KTNN. Bên cạnh đó, nhiều cơ quan báo chí cũng có sự quan tâm đặc biệt và đề xuất làm việc với KTNN để trao đổi, tìm hiểu thông tin nhằm cung cấp đến bạn đọc những vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm, như: Việc thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT và BT; kiểm toán việc quản lý đất đai; công tác đầu tư, mua sắm, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế; kiểm toán các dự án đầu tư; kiểm toán tái cơ cấu và xác định giá trị doanh nghiệp trước khi cổ phần hóa; kiểm toán môi trường; kiểm toán lĩnh vực quản lý biên chế, tiền lương... “Việc phối  hợp, trao đổi thông tin giữa KTNN và các cơ quan báo chí đã được lãnh đạo KTNN quan tâm chỉ đạo kịp thời, tạo điều kiện để phóng viên báo chí tiếp cận thông tin và qua đó đã có nhiều bài viết, chương trình có giá trị, có sức lan tỏa lớn trong xã hội, góp phần đắc lực định hướng dư luận và nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về kiểm toán của các tổ chức, cá nhân trong xã hội cũng như xác định đúng vai trò và vị thế của KTNN; góp phần thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãnh phí, phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật; nâng cao hiệu quả sử dụng tài chính công, tài sản công” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho biết.

 

Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây (năm 2020-2021) trong bối cảnh đại dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp, nhiều thời gian Hà Nội phải thực hiện việc giãn cách xã hội, hạn chế các sự kiện tập trung đông người; nhiều hoạt động có quy mô được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, song KTNN luôn chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền về các hoạt động. Trong đó có công tác truyền thông về Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 15 (Đại hội ASOSAI 15); các hoạt động của KTNN trong công cuộc phòng chống tham nhũng, lãng phí; công tác chỉ đạo điều hành hoạt động kiểm toán nhằm thích ứng linh hoạt với đại dịch...

 

Ông Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng biên tập báo Nhân dân Lê Quốc Minh đánh giá cao sự phối hợp trong công tác tuyên truyền của KTNN với các cơ quan báo chí. Các thông tin về kết quả, hoạt động của KTNN đã mang tới cho cơ quan, tổ chức, công chúng những thông tin hữu ích, nhất là những vẫn đề được dư luận xã hội quan tâm, đặc biệt là vấn đề chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Ông Lê Quốc Minh mong muốn trong thời gian tới, KTNN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí để cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên chuyên trách KTNN khai thác thông tin về hoạt động kiểm toán. Từ đó góp phần nâng cao tính minh bạch, liêm chính trong việc quản lý tài chính, tài sản công, đóng góp vào công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Bên cạnh đó, ông cung mong muốn KTNN ngoài cung cấp những thông tin chính thống còn có thêm nội dung chuyên sâu của các chuyên gia trong Ngành để đem đến nguồn tin sâu rộng, cung cấp kiến thức chuyên môn về KTNN.

 

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu là Lãnh đạo, phóng viên chuyên trách đánh giá cao việc KTNN đã tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí tiếp cận, tìm hiểu thực tế và khai thác thông tin về tổ chức và hoạt động của KTNN theo quy định, phục vụ tuyên truyền, phổ biến thông tin về hoạt động KTNN.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 
Kết thúc buổi gặp mặt, Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh trân trọng cảm ơn sự có mặt của các đại biểu tại buổi gặp mặt cũng như tình cảm của các đồng chí lãnh đạo, phóng viên chuyên trách KTNN trong thời gian qua. Tổng Kiểm toán nhà nước bày tỏ mong muốn các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng KTNN trong công tác thông tin, truyên truyền về tổ chức và hoạt động KTNN, để KTNN thực hiện tốt trọng trách là cơ quan kiểm toán tài chính, tài sản công có trách nhiệm và uy tín, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, góp phần nâng cao năng lực quản lý, quản trị tài chính, tài sản công của Nhà nước, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
PV

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)