TIN TỨC
HỘI NGHỊ QUY CHẾ DÂN CHỦ CƠ SỞ VÀ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NĂM 2022 CỦA TRƯỜNG ĐT&BDNVKT

(khoahockiemtoan.vn) - Ngày 7/2/2022, Công đoàn Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán (Trường) tổ chức Hội nghị Quy chế dân chủ cơ sở và Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022. Tới dự Hội nghị có ông Trần Kim Lộc, Chủ tịch Công đoàn Ngành - Giám đốc Trường, các đồng chí Phó Giám đốc và toàn thể viên chức, người lao động Trường.

 

Công đoàn Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán  hiện có 54 đoàn viên sinh hoạt tại 5 Tổ công đoàn bộ phận trực thuộc, trong đó có 3 tổ Công đoàn tại trụ sở Hà Nội và 02 tổ Công đoàn tại Chi nhánh Cửa Lò và Chi nhánh Phía Nam. có 42 đồng chí là đảng viên (chiếm 78%). Trình độ chuyên môn: 01 Tiến sỹ; 29 Thạc sỹ; 20 Cử nhân; 04 người trình độ đào tạo dưới đại học (chiếm 56% có trình độ Thạc sỹ, Tiến sỹ).

Toàn cảnh Hội nghị

 

Trong năm 2022, được sự quan tâm của Công đoàn Ngành  KTNN nên hoạt động Công đoàn Trường có nhiều chuyển biến rõ nét. Công đoàn Trường đã chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị phổ biến các văn bản có liên quan đến hoạt động chuyên môn, tham gia xây dựng chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của công chức, viên chức và người lao động; Công đoàn Trường đã tham gia Hội đồng lương xét, duyệt công chức, viên chức và người lao động nâng lương đúng kỳ hạn là 21 Công đoàn viên.Tham gia bổ nhiệm 01 viên chức lãnh đạo cấp phòng. Bên cạnh đó, Công đoàn viên của các tổ đã tham gia xây dựng, ban hành và sửa đổi 02 quy chế, gồm: Quy chế quản lý và sử dụng tài sản công và Quy chế Văn thư lưu trữ, ban hành Quy chế xét chọn, tuyển chọn và tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ nghiên cứu Khoa học; tham gia rà soát, sửa đổi hệ thống 31 chương trình đào tạo, bồi dưỡng.

 

Hoạt động chăm lo, chia sẻ, hỗ trợ động viên CB,CC,VC và NLĐ, đoàn viên công đoàn cũng luôn được BCH Công đoàn Trường quan tâm. Trong năm, Công đoàn Trường đã phối hợp với Lãnh đạo Trường thường xuyên thăm hỏiviệc hiếu hỷ, ốm đau, động viên các đoàn viên và người thân có khó khăn đột xuất trong toàn đơn vị tổng số tiền gần 20 triệu đồng;  Công đoàn Trường đã đổ chức các hoạt động và tặng quà cho chị em phụ nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 số tiền là 14 triệu đồng; tổ chức vui chơi và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và các cháu học sinh giỏi số tiền hơn 48 triệu đồng; đồng thời đã phối hợp với chính quyền hỗ trợ thêm để tặng quà cho các Công đoàn viên nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và quà các cháu thiếu nhi dịp Tết Trung thu gần 50 triệu đồng; Nhân ngày 27/7, Công đoàn Trường đã tổ chức trao quà cho các thân nhân con đối tượng chính sách thương binh, bệnh binh với số tiền là 3 triệu đồng, với những việc làm thiết thực này đã kịp thời động viên được tinh thần, tạo niềm tin cho CC, VC và người lao động yên tâm công tác, qua đó đã tạo thêm sự gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn Trường.

 

Công tác xã hội, hoạt động nhân đạo từ thiện cũng luôn được quan tâm, trong năm 2022 được sự quan tâm và tạo điều kiện của BCH Công đoàn KTNN, Công đoàn Trường đã tổ chức hỗ trợ chi phí làm đường liên thôn cho các thôn thuộc vùng khó khăn với số tiền 30 triệu đồng; Công đoàn Trường đã vận động toàn thể CC, VC và NLĐ trích 01 ngày lương để đóng góp quỹ vì người nghèo với tổng kinh phí 14,2 triệu đồng.

 

 Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động cũng luôn được BCH Công đoàn Trường quan tâm, qua đó khuyến khích viên chức và người lao động tích cực tham gia học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Trường được lãnh đạo KTNN giao phó.

 

Tại Hội nghị, các đông đoàn viên đã tham gia phát biểu sôi nổi và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực đối với hoạt động công đoàn để năm tới hoạt động công đoàn của Trường có nhiều kết quả nổi bật hơn.

 

Ông Trần Kim Lộc, Chủ tịch Công đoàn Ngành - Giám đốc Trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Kim Lộc - Chủ tịch Công đoàn KTNN đã  ghi  nhận những kết quả đạt được của Công đoàn Trường trong năm vừa qua, bước sang năm 2023, đồng chí Trần Kim Lộc đề nghị Công đoàn Trường cần tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị; động viên, khuyến khích đoàn viên công đoàn tích cực nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để để thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan trong bối cảnh mới. Đồng thời, Công đoàn cần quan tâm tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe  đoàn viên viên công đoàn cả về thể chất lẫn tinh thần để tạo bầu không khí làm việc trong cơ quan luôn vui vẻ, đoàn kết.  Đặc biệt, bước sang năm 2023, Công đoàn Trường  chuẩn bị tốt các nội dung, kế hoạch để hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Kiểm toán nhà nước.

 

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc năm 2023 đang đến gần, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Ngành đã gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trường và mong muốn mỗi đồng chí công đoàn viên luôn nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Trường đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Công đoàn Ngành và mong muốn trong năm tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của đồng chí Trần Kim Lộc để Công đoàn Trường hoạt động ngày càng hiệu quả và có nhiều thành tích nổi bật hơn nữa.

 

Sau Hội nghị tổng kết công tác công đoàn, Trường đã tổ chức Hội nghị Quy chế dân chủ cơ sở năm 2022 và phương hướng, giải pháp thực hiện Quy chế dân chủ năm 2023.

Đăng Khoa

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)