TIN TỨC
TỌA ĐÀM “TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM KIỂM TOÁN THUẾ”

(khoahockiemtoan.vn) - Sáng ngày 28/2/2018, tại trụ sở Kiểm toán Nhà nước, số 116, Nguyễn Chánh, Hà Nội, Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán đã phối hợp với KTNN Khu vực I tổ chức buổi Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm kiểm toán thuế”, đến dự buổi Tọa đàm có các đại biểu thuộc kiểm toán Nhà nước các chuyên ngành, KTNN các khu vực; PGS.TS Nguyễn Đình Hòa - Q Giám đốc Trường ĐT&BD nghiệp vụ Kiểm toán  và ông Nguyễn Đình Sơn Phó Kiểm toán trưởng KTNN Khu vực I đồng chủ trì buổi Tọa đàm.

Phát biểu tại buổi khai mạc tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Đình Hòa – Q. Giám đốc Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán cho biết: Công tác kiểm  toán thuế trong những năm qua luôn được lãnh đạo KTNN quan tâm, qua việc kiểm toán thuế đã góp phần không nhỏ vào việc chống thất thu ngân sách của nhà nước. Tuy nhiên, công tác kiểm toán thuế hiện nay của Ngành vẫn còn bộ lộ một số bấp cập, như: như các Đoàn, các Tổ đi kiểm toán chưa chú trọng nhiều đến kiểm toán tổng hợp tại cơ quan thuế, kinh nghiệm của KTV còn chưa am hiểu về lĩnh vực thuế; việc bố trí thời gian kiểm toán tổng hợp chưa nhiều; mẫu chọn kiểm toán không đủ đại diện để đánh giá một cách khách quan về công tác quản lý thuế… Do vậy, việc tổ chức buổi tọa đàm này có vai trò quan trọng nhằm chỉ ra những bất cập trong kiểm toán thuế tại các đơn vị trong Ngành. Qua buổi Tọa đàm giúp các đơn vị, cá nhân trong quá trình kiểm toán thuế có cơ hội để chia sẻ những khó khăn, vướng mắc giúp cho việc kiểm toán được thuận lợi, hiệu quả hơn.

 
 

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ một số kinh nghiệm về: Kinh nghiệm kiểm toán thuế trong lĩnh vực kiểm toán thu tiền thuế đất, tiền sử dụng đất; kiểm toán công tác thanh tra, kiểm tra thuế; kinh nghiệm kiểm toán đối chiếu thuế đối với người nộp thuế; kiểm tóa chuyên đề hoàn thuế GTGT…

 

Kết luận tại buổi Tọa đàm, ông Nguyễn Đình Sơn - Phó Kiểm toán trưởng KTNN Khu vực I đã chân thành cảm ơn các đại biểu đã có các bài tham luận và nhiều ý kiến đóng góp giúp cho sự thành công của buổi Tọa đàm. Những đề xuất và giải pháp mà các đại biểu đề cập sẽ được ban Tổ chức xem xét, tổng hợp để báo cáo lãnh đạo KTNN để có hướng chỉ đạo giúp cho công tác kiểm toán thuế của KTNN trong thời gian tới đạt được hiệu quả, chất lượng.

Tùng Lâm

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)