TIN TỨC
TỌA ĐÀM “TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM KIỂM TOÁN KẾT QUẢ TƯ VẤN ĐỊNH GIÁ VÀ XỬ LÝ CÁC VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH TRƯỚC KHI CHÍNH THỨC CÔNG BỐ GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP”

(khoahockiemtoan.vn) -Sáng ngày 22/2/2018, tại trụ sở Kiểm toán Nhà nước, số 116, Nguyễn Chánh, Hà Nội, Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán đã phối hợp với KTNN Chuyên ngành VI tổ chức buổi Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm kiểm toán kết quả tư vấn định giá và xử lý các vấn đề tài chính trước khi chính thức công bố giá trị doanh nghiệp”, đến dự buổi Tọa đàm có GS.TS Đoàn Xuân Tiên -  Phó Tổng KTNN; đại biểu đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công ty TNHH kiểm toán AASC. PGS.TS Nguyễn Đình Hòa - Q Giám đốc Trường ĐT&BD nghiệp vụ Kiểm toán, ông Lê Minh Nam - Phó Kiểm toán trưởng KTNN Chuyên ngành VI đồng chủ trì buổi Tọa đàm.

 

Phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm, GS.TS Đoàn Xuân Tiên -  Phó Tổng KTNN cho biết: Hoạt động kiểm toán kết quả định giá doanh nghiệp và xử lý các vấn đề tài chính trước khi chính thức công bố giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa là một hoạt động kiểm toán mới được triển khai trong khoảng 5-6 năm gần đây, tuy thời gian chưa nhiều, song thời gian qua hoạt động này cũng đã đạt được những kết quả nổi bật, góp phần quan trọng vào kết quả kiểm toán chung của KTNN.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình thực hiện kiểm toán vẫn còn những tồn tại, như: những quy định pháp lý chưa quy định chặt chẽ, gây bất cập khi áp dụng vào thực tiễn; có những vấn đề thực tế phát sinh không dễ áp dụng quy định pháp luật ... Đặc biệt, thời gian qua, quy định về chuyển đổi DNNN sang công ty cổ phần cũng có sự thay đổi nên đã ảnh hưởng đến việc tổ chức kiểm toán kết quả định giá doanh nghiệp.

 


 

Vì vậy, mục đích của buổi Tọa đàm nhằm phân tích, trao đổi và làm rõ thực trạng, chỉ ra những thuận lợi và những khó khăn trong quá trình tổ chức kiểm toán, từ đó đưa ra hệ thống giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng các cuộc kiểm toán, giúp KTNN thực hiện tốt hơn trách nhiệm trong việc kiểm toán kết quả tư vấn định giá và xử lý các vấn đề tài chính trước khi chính thức công bố giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa.

 

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã được nghe 8 tham luận liên quan đến chủ đề Tọa đàm của các đơn vị trực thuộc kiểm toán và 02 đơn vị ngoài ngành, gồm: đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công ty TNHH kiểm toán AASC. Các tham luận đã cùng nhau làm rõ những vấn đề lý luận, quy định pháp luật, thực trạng công tác tổ chức kiểm toán, những giải pháp cơ bản nhằm tháo gỡ bất cập trong công tác kiểm toán kết quả tư vấn định giá và xử lý các vấn đề tài chính trước khi chính thức công bố giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa.

 


 

Phát biểu bế mạc buổi Tọa đàm, ông Lê Minh Nam - Phó Kiểm toán trưởng KTNN Chuyên ngành VI chân thành cảm ơn các đại biểu đã đến tham dự và đóng góp nhiều ý kiến giúp cho sự thành công của buổi Tọa đàm.

Đăng Khoa

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)