TIN TỨC
TRƯỜNG ĐT&BD NGHIỆP VỤ KIỂM TOÁN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

(khoahockiemtoan.vn) - Sáng ngày, 20/11/2019, Trường  ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán tổ chức kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến dự  buổi Lễ có GS.TS Đoàn Xuân Tiên, TS.Vũ  Văn Họa Phó Tổng KTNN, PGS.TS Đặng Văn Thanh, các đồng chí nguyên là Giám đốc, Phó Giám đốc Trường đã nghỉ hưu, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN, các giảng viên kiêm chức và toàn thể viên chức và người lao động của Trường. Tổng KTNN Hồ Đức Phớc, các Phó Tổng KTNN Nguyễn Quang Thành, Nguyễn Tuấn Anh, Đặng Thế Vinh đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Bà Lăng Trịnh Mai Hương - Phó Giám đốc Trường báo cáo tóm tắt kết quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức thời gian qua.

 

Tại buổi Lễ, thày mặt lãnh đạo Trường bà Lăng Trịnh Mai Hương đã cáo với các đại biểu về những hoạt động và kết quả mà Trường đã đát được trong thời gian vừa qua. Theo đó, số lượng, chất lượng, thời gian đào tạo của Trường ngày càng có nhiều thay đổi tích cực. Từ đầu năm đến nay, Trường đã triển khai 31/37 lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức với sự tham gia của hơn 1200 học viên. Kế hoạch đào tạo được ban hành sớm hơn nên đã giảm thiểu khó khăn trong việc mời giảng viên, tổ chức lớp học. Các giảng viên nhiệt tình, tâm huyết trong công tác giảng dạy, truyền thụ kiến thức, kinh nghiệm cho học viên. Qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, các cán bộ, kiểm toán viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về kế toán, kiểm toán, quản lý tài chính, quản lý nhà nước để nâng cao trình độ, năng lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

Toàn cảnh Lễ gặp mặt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Công tác tổ chức, quản lý các lớp học được hoàn thiện và dần tiến tới chuyên nghiệp, tăng cường kỷ luật, kỷ cương. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đã góp phần vào việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ kiểm toán viên, từng bước đáp ứng yêu cầu đặt ra đối với nhiệm vụ của KTNN trong tình hình mới.

 

Đạt được những kết quả trên, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức trong Trường, phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo KTNN, sự phối hợp của các đơn vị trực thuộc KTNN. Đặc biệt, một yếu tố quan trọng là sự giúp đỡ tích cực, tận tình và đầy trách nhiệm của các đồng chí giảng viên trong và ngoài cơ quan KTNN.

 

Về dự với buổi Lễ, các đại biểu gồm: PGS.TS Nguyễn ĐÌnh Hựu, PGS.TS Nguyễn Đình Hòa, PGS.TS Đặng Văn Thanh, PGS.TS lê Huy Trọng, TS Lê Đình Thăng… đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu về nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán của nước ta hiện nay;  giải pháp để nâng cao công tác đào tạo giảng dạy đối với KTNN; công tác xây dựng chương trình đào tạo, thu hút đội ngũ giảng viên… nhằm gợi mở giúp Trường có những hướng đi và lộ tình phát triển mới trong thời gian tới.

 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh: Từ khi thành lập đến nay, Lãnh đạo KTNN luôn coi đội ngũ cán bộ, công chức và KTV là nguồn lực quý giá nhất, quyết định đến chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm toán và uy tín của KTNN. Do đó, lãnh đạo KTNN rất coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, KTV, coi đó là là môt trong những hoạt động quan trọng, nhiệm vụ chiến lược trong quá trình xây dựng và phát triển KTNN. Trong 25 năm qua và những năm gần đây, công tác đào tạo bồi dưỡng của KTNN đã có nhiều chuyển biến tích cực, công tác quản lý, chương trình đào tạo được đổi mới, chất lượng đào tạo được nâng lên, ngày càng đáp ứng mục tiêu yêu cầu phát triển về số lượng và chất lượng đội ngũ công chức, KTV và yêu cầu phát triển của KTNN.

Các đồng chí Lãnh đạo, đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ viên chức của Trường

Trong các tháng cuối năm và năm 2020 Trường cần tập trung vào một số nội dung sau: Tiếp tục đào tạo các ngạch, bậc kiểm toán viên; bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán; tăng cường bồi dưỡng kiểm toán môi trường, kiểm toán công nghệ thông tin; tăng cường bồi dưỡng kiến thức tài chính, kế toán cho đối tượng KTV tốt nghiệp các trường khối kỹ thuật và kiến thức về đầu tư xây dựng cơ bản cho đối tượng KTV tốt nghiệp các trường thuộc khối kinh tế; bên cạnh đó Trường cần tập trung xây dựng đội ngũ lãnh đạo,  giảng viên cơ hữu, giảng viên kiêm giảng đảm bảo tính ổn đinh lâu dài….nhằm xây dựng Trường ngày càng phát triển.

 

Thay mặt Lãnh đạo KTNN, GS.TS Đoàn Xuân Tiên chúc các thày, cô giáo, cán bộ viên chức và người lao động của Trường và các đồng chí giảng viên kiêm chức,  các quý vị đại biểu mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc.

 

ThS. Lê Minh Nam - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán phát biểu tại buổi lễ.

 

Thay mặt Lãnh đạo và toàn thể viên chức người lao động của Trường Giám đốc Trường Lê Minh Nam cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo KTNN, lãnh đạo các đơn vị trong Ngành, các đồng chí nguyên là  lãnh đạo Trường đã nghỉ hưu và các quý vị đại biểu đã đến tri ân và chúc mừng cán bộ, viên chức của Trường đối với sự nghiệp trồng người.  Giám đốc Trường xin hứa sẽ cùng Ban Giám đốc, cấp ủy và tập thể viên chức, người lao động của Trường  luôn cố gắng, nỗ lực để thực hiện tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ được giao, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo, các đơn vị trực thuộc KTNN để nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, đào tạo của Trường trong thời gian tới.

Đăng Khoa

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)