TIN TỨC
CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐT&BD NGHIỆP VỤ KIỂM TOÁN ĐÃ TỔ CHỨC TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2019 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2020

(khoahockiemtoan.vn) - Sáng ngày 24/12/2019, Công đoàn Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán đã tổ chức tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tới dự buổi tổng kết có Giám đốc Trường Lê Minh Nam, các Phó Giám đốc Trường: Lăng Trịnh Mai Hương, Nguyễn Huy Hoàng, đại diện Công đoàn Báo Kiểm toán và toàn thể công đoàn viên của Trường.

Toàn cảnh Hội nghị

 

Năm 2019, mặc dù có nhiều khó khăn như: BCH công đoàn là các công chức, viên chức có ít kinh nghiệm hoạt động công đoàn, thời gian dành cho hoạt động Công đoàn chưa nhiều.  Tỷ lệ nữ trong đội ngũ Công đoàn viên cao, trong đó có nhiều nữ đoàn viên công đoàn đang trong độ tuổi sinh nở và nuôi con nhỏ nên còn nhiều hạn chế trong việc tham gia các phong trào do công đoàn  phát động… Song với sự nỗ lực của các công đoàn viên nên hoạt động công đoàn của Trường năm 2019 đã có nhiều khởi sắc.

 

Trong năm 2019, Công đoàn Trường đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn. Đẩy mạnh công tác giáo dục về truyền thống; thực hiện tốt nhiệm vụ vận động công chức, viên chức và người lao động tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

 

Bên cạnh đó, Công đoàn Trường  tích cực phát động đoàn viên công đoàn hưởng ứng tham gia các hoạt động trong các phong trào thi đua như “Xây dựng cơ quan văn hóa ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”; phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham những, lãng phí; phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đặc biệt là các hoạt động chào mừng 25 thành lập Kiểm toán nhà.

 

Đối với hoạt động chuyên môn: Đoàn viên đã tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn của Trường về công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, trong năm công đoàn viên viết bài cho Tạp chí NCKH kiểm toán và tờ Thông tin Thư viện được 54 bài viết; đối với đề tài khoa học cấp bộ, có 02 chủ nhiệm và 01 thành viên; đề tài cấp cơ sở, có 04 chủ nhiệm và 02 thành viên, tổ chức thành công 06 Hội thảo Khoa học của ngành, mở 14 lớp đào tạo dịch vụ cho các đối tượng ngành ngoài...)

Đối với phong trào thể thao: Công đoàn tham gia tích cực thi đấu các môn thể thao do Công đoàn KTNN tổ chức như cầu lông, bóng đá, kéo co, ten nis, cờ tướng. Đã đạt được 01 giải nhì và 01 giải ba môn cầu lông.

 

Hưởng ứng cuộc thi sáng tác văn học chào mừng 25 năm thành lập KTNN, Công đoàn Trường đã gửi 6 bài dự thi sáng tác văn học theo phát động của Công đoàn KTNN và đạt được giải A tập thể. 01 giải A và 01 giải B cá nhân, 01 giải B cho Tổ CĐ Đào tạo, 02 giải C cho tổ CĐ Văn phòng.

 

Tổ chức cuộc thi rèn luyện sức khỏe “ Thách thức 10.000 bước chân mỗi ngày”: 100% công chức, viên chức, người lao động của Trường tham gia. Cuộc thi được tổ chức từ 20/5 đến 19/6/2019 với 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích, đều vượt thành tích 10.000 bước chân trung bình mỗi ngày.

 

Trong  năm 2019, Công đoàn Trường đã đề nghị kết nạp đảng 01 đồng chí. Hoạt động nữ công và phong trào nữ CBCCVCLĐ cũng thường xuyên được quan tâm và có nhiều kết quá đáng ghi nhận.

 

Tại buổi tổng kết, đại diện các tổ công đoàn đã phát biểu và mong muốn sang năm mới 2020, Công đoàn Trường tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống của cán bộ, viên chức, tạo điều kiến để công đoàn viên được học tập, nâng cao trình độ, quan tâm đến việc tuyển dụng viên chức hợp đồng trong đơn vị…

 

Chủ tịch Công đoàn Trường Lăng Trịnh Mai Hương giải đáp các ý kiến của công đoàn viên

 

Thay mặt BCH Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn Trường Lăng Trịnh Mai Hương đã giải đáp các thắc mắc, ý kiến của công đoàn viên về công tác tài chính, chế độ nghỉ dưỡng, công tác khám chữa bệnh…và đã được các công đoàn viên đồng tình, hưởng ứng.

 

Giám đốc Trường Lê Minh Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Phát biểu tại buổi tổng kết, Giám đốc Trường Lê Minh Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Công đoàn Trường năm vừa qua. Bước sang năm mới, Giám đốc Trường đề nghị Công đoàn Trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và phát huy vai trò của tổ chức công đoàn để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn Trường ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Đăng Khoa

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)