TIN TỨC
KTNN TỔ CHỨC GẶP MẶT 95 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

(khoahockiemtoan.vn) - Chiều 17/6/2020, KTNN tổ chức gặp mặt, chúc mừng các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020).  Tới dự buổi gặp mặt  có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc; các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; Các đồng chí Tổng Biên tập Báo Lao động, Tiền Phong, Đại biểu nhân dân, Thời báo Tài chính, Báo điện tử Vietnamplus; cùng đại diện Lãnh đạo một số cơ quan báo chí và các nhà báo của KTNN.

Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt KTNN, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc gửi lời chúc mừng đến các đại biểu, các nhà báo nhân kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam. Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc trân trọng cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về KTNN.  “Với sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan báo chí, địa vị pháp lý, quyền hạn, trách nhiệm, các kết quả quan trọng của KTNN đã được truyền tải nhanh chóng, chính xác, trung thực, giúp các cơ quan, tổ chức, người dân hiểu và đánh giá đúng về hoạt động của KTNN; góp phần quan trọng khẳng định và nâng cao vị thế của KTNN cả ở trong nước và trên trường quốc tế”.

 

Trong năm 2019, 2020, ngoài việc thông tin nhanh chóng về các kết quả kiểm toán quan trọng của KTNN, các cơ quan thông tấn, báo chí đã tích cực tham gia công tác truyền thông về: Sửa đổi, bổ sung Luật KTNN 2015; Các hoạt động của KTNN trong vai trò chủ tịch Asosai nhiệm kỳ 2018-2021; các hoạt động của KTNN trong công cuộc phòng chống tham nhũng, lãng phí...

 

Tổng Kiểm toán nhà nước cho biết, trong giai đoạn tới, KTNN sẽ tiếp tục nỗ lực, vượt qua các khó khăn, phấn đấu xây dựng KTNN xứng đáng là cơ quan thực hiện kiểm toán tài chính, tài sản công có trách nhiệm, uy tín, chuyên nghiệp và hiện đại; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; hội nhập, phát triển ngang tầm khu vực và thế giới.

 

Để hoàn thành mục tiêu đưa ra, KTNN sẽ tập trung: Đẩy mạnh đổi mới phương pháp kiểm toán dựa trên đánh giá rủi ro, xác định trọng yếu kiểm toán; Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng mạnh mẽ CNTT và ứng dụng các công nghệ cao vào hoạt động kiểm toán để nâng cao chất lượng kiểm toán, giảm thời gian kiểm toán; Tăng cường đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tiếp tục siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ để nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của KTNN.

 

Tổng Kiểm toán nhà nước khẳng định, những kết quả KTNN đạt được luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan thông tấn, báo chí. KTNN mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của  các cơ quan thông tấn, báo chí đối với hoạt động của KTNN trong thời gian tới.

 

Phó Tổng KTNN Nguyễn Quang Thành báo cáo công tác phối hợp giữa KTNN với các cơ quan báo chí.

 

Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng KTNN Nguyễn Quang Thành đã  báo cáo đánh giá công tác phối hợp giữa KTNN với các cơ quan báo chí, cụ thể: năm 2019 - 2020, KTNN tiếp tục coi trọng việc tăng cường và đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về tổ chức và thực tiễn hoạt động kiểm toán thông qua việc đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí. Trong việc thiết lập mối quan hệ phối hợp hoạt động với hơn 50 cơ quan báo chí trong cả nước, KTNN đã thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp công tác với các cơ quan báo chí ở Trung ương, gồm: Báo Nhân dân, Thông Tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Báo Đại biểu nhân dân; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí khác để tổ chức thực hiện các kế hoạch truyền thông.

 

Các hoạt động truyền thông trọng tâm phối hợp giữa KTNN và các cơ quan thông tấn, báo chí trong năm 2019, 2020: Thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018 – 2021; Địa vị pháp lý và hiệu lực hoạt động của KTNN; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN; Vai trò của KTNN trong xây dựng dự toán và quyết toán ngân sách nhà nước; Vai trò của KTNN trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Những nội dung đổi mới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm toán; Kế hoạch kiểm toán năm 2019; Một số kết quả kiểm toán nổi bật năm 2018; Đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN và Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 – 2025; Hội nghị, hội thảo, tọa đàm chuyên môn do KTNN tổ chức...

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ đánh giá cao sự phối hợp trong công tác tuyên truyền của KTNN với các cơ quan báo chí nói chung và với Đài tiếng nói Việt Nam nói riêng. Các thông tin về kết quả, hoạt động của KTNN đã mang tới cho cơ quan, tổ chức, công chúng những thông tin hữu ích, nhất là những vẫn đề được dư luận xã hội quan tâm. Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam mong muốn trong thời gian tới, KTNN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí để cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, góp phần nâng cao tính minh bạch, liêm chính trong việc quản lý tài chính, tài sản công, đóng góp vào công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí chung của đất nước.

 

Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho rằng, KTNN ngày càng khẳng định vị thế và vai trò trong công tác đánh giá, xác nhận, kết luận và kiến nghị đối với việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao; uy tín của KTNN ngày càng được nâng cao trong nước và quốc tế. Để tiếp tục cung cấp các thông tin nhanh chóng, kịp thời cho báo chí, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam đề nghị KTNN cần tiếp tục tăng cường công khai, minh bạch thông tin (trừ những thông tin mật), tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên theo dõi ngành khai thác thông tin về hoạt động kiểm toán.

 

Nhân sự kiện gặp mặt các cơ quan báo chí, KTNN đã tổ chức lễ khai trương Thư viện điện tử KTNN.

 

Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc, các đại biểu và các đồng chí  lãnh đạo Ngành cắt băng khai trương Thư viện điện tử KTNN.

 

Ông Đỗ Văn Tạo - Chánh Văn phòng KTNN cho biết: Thư viện điện tử KTNN được xây dựng kết hợp giữa thư viện truyền thống và thư viện điện tử, thư viện số. Việc xây dựng Thư viện KTNN nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của hơn 2.000 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN. “Mặc dù chỉ là thư viện có quy mô nhỏ của 01 Ngành, nhưng Thư viện KTNN được xây dựng theo mô hình thư viện điện tử, đạt chuẩn hiện đại với các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay ở Việt Nam” .

PV

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)