TIN TỨC
ĐẢNG ỦY KTNN TRAO GIẢI CUỘC THI SÁNG TÁC VỀ ĐẢNG VÀ NGÀNH KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

(khoahockiemtoan.vn) - Tối 4/8/2020, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN) – 116 Nguyễn Chánh, Hà Nội, Đảng ủy KTNN tổ chức Đêm gala chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 và trao giải Cuộc thi sáng tác về Đảng và ngành KTNN.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc trao giải nhất cho các đơn vị tham gia Cuộc thi sáng tác về Đảng và Ngành KTNN

Dự Đêm Gala trao giải có các đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước; đồng chí Nguyễn Quang Thành, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (TW), Phó Tổng Kiểm toán nhà nước; các đồng chí Phó Tổng Kiểm toán nhà nước: Đoàn Xuân Tiên, Vũ Văn Họa, Nguyễn Tuấn Anh, Đặng Thế Vinh.

Cùng dự đêm Gala trao giải còn có các đại biểu thuộc các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ KTNN; các tập thể và cá nhân được trao giải của Cuộc thi sáng tác.
 

Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Quang Thành phát biểu khai mạc Đêm Gala​


Phát biểu khai mạc Đêm Gala trao giải, đồng chí Nguyễn Quang Thành - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan TW, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cho biết: Đêm Gala chào mừng thành công Đại hội và trao giải cuộc thi sáng tác về Đảng và Ngành KTNN chính là hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ KTNN, hòa chung trong không khí thi đua cùng cả nước hướng đến lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao sự tập trung, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và các bộ phận liên quan đã tích cực tham gia, góp phần vào thành công chung của Đại hội cũng như Cuộc thi sáng tác về Đảng và KTNN.


Báo cáo kết quả Cuộc thi sáng tác về Đảng, về KTNN, đồng chi Lê Đình Thăng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Chấm giải cho biết: Sau ba tháng phát động, Cuộc thi là đã thu hút được đông đảo công chức, viên chức, Kiểm toán viên và người lao động của KTNN trên khắp các vùng miền đất nước tham gia. Ban Tổ chức Cuộc thi nhận được 234 tác phẩm của các tác giả công tác tại các đơn vị trực thuộc KTNN, trong đócó 153 tác phẩm thơ và 81 tác phẩm văn xuôi gửi về theo đúng thể lệ và tiến độ cuộc thi. “Cuộc thi đã khơi dậy niềm tin yêu, tự hào về Đảng, Bác Hồ kính yêu, về Ngành và nghề nghiệp kiểm toán của công chức, viên chức, Kiểm toán viên và người lao động của KTNN; đồng thời tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025” – đồng chí Lê Đình Thăng nhấn mạnh.
 

Đồng chi Lê Đình Thăng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Chấm giải báo cáo kết quả Cuộc thi sáng tác về Đảng, về KTNN


Theo đánh giá của Ban tổ chức giải, với chủ đề rộng, việc phát động bài bản hơn các năm trước, nên số lượng tác phẩm dự thi lần này không chỉ nhiều hơn mà còn phong phú về thể loại, đáp ứng toàn diện yêu cầu Cuộc thi đặt ra. Phần lớn các tác phẩm đã phản ánh được nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ. Nhiều bài viết đã đi sâu phân tích, đánh giá, chia sẻ dưới cả góc độ triết lý và nghệ thuật về KTNN cũng như những suy nghĩ, tâm sự, cảm nhận của Kiểm toán viên nhà nước về nghề nghiệp, về cuộc sống, tình yêu và trách nhiệm đối với đất nước, với nhân dân. Một số tác phẩm dự thi được Ban giám khảo đánh giá có sự đầu tư công phu, cách thức thể hiện lôi cuốn, gây được ấn tượng với người đọc.
 
Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đã tham dự với tinh thần trách nhiệm cao, thể hiện rõ sự say mê nghề nghiệp và tình yêu đối với Ngành. Điều đó không chỉ thể hiện qua số lượng tác phẩm tham dự, mà còn thể hiện ở số lượng tác phẩm đạt giải. Nổi bật có những đơn vị số tác phẩm đạt giải lên tới 80-90 tác phẩm gửi dự thi.

Trong số những tác giải đạt giải, có khá nhiều tác giả là gương mặt quen thuộc qua 2 mùa giải sáng tác trong thời gian gần đây và có nhiều tác phẩm gửi dự thi lần này, như tác giả Đức Lâm (Văn phòng KTNN), Hà Thị Mỹ Dung (Vụ Tổ chức cán bộ); Nguyễn Thanh Huyền (Vụ Hợp tác quốc tế)…
 

Quang cảnh Đêm Gala


Căn cứ Thể lệ Cuộc thi và kết quả chấm giải, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 25 tác phẩm văn xuôi đạt giải, gồm: 1 Giải Đặc biệt; 3 Giải A; 6 Giải B; 6 Giải C; 9 giải Khuyến khích. Đối với thể loại thơ, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 71 tác phẩm đạt giải, gồm: 1 Giải Đặc biệt; 11 Giải A; 14 Giải B; 20 Giải C; 25 Giải Khuyến khích.

Đối với thể loại thơ, giải đặc biệt được trao cho tác giả Đức Lâm - Văn phòng KTNN với tác phẩm "Em đi công tác xa". Đối với thể loại văn xuôi, giải đặc biệt được trao cho tác giả Nguyễn Đức Tín - Kiểm toán trưởng KTNN khu vực V với tác phẩm “Nghĩ về cái tâm của Kiểm toán viên”.
 
Ngoài ra, căn cứ số lượng tác phẩm đạt giải của đơn vị; tỷ trọng số tác phẩm dự thi so với tổng số công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, Ban Tổ chức đã lựa chọn để trao: Giải A cho 3 đơn vị có bình quân tỷ lệ tác phẩm đạt giải thơ và văn xuôi đạt từ 80% đến 90%, Giải B cho 5 đơn vị có bình quân tỷ lệ tác phẩm đạt giải thơ và văn xuôi đạt từ 60% đến 70% và Giải C cho 6 đơn vị có bình quân tỷ lệ tác phẩm đạt giải thơ và văn xuôi đạt 50% trở lên và có nhiều bài dự thi so với tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị. Tiêu biểu là các tập thể: Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ, Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế, Đảng bộ bộ phận KTNN chuyên ngành III; Chi bộ Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán; Đảng bộ bộ phận KTNN chuyên ngành Ib; Đảng bộ bộ phận KTNN chuyên ngành II; Đảng bộ KTNN khu vực IV; Đảng bộ KTNN khu vực VII.

Một số hình ảnh Đêm Gala
 

 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Quang Thành trao giải Nhì tập thể cho các đơn vị

 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đoàn Xuân Tiên trao giải Ba tập thể cho các đơn vị

 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh trao giải đặc biệt thể loại văn xuôi và thơ cho hai tác giả Nguyễn Đức Tín và Đức Lâm

 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Quang Thành, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đoàn Xuân Tiên trao giải Nhất thể loại văn xuôi và thơ cho các tác giả đoạt giải

 

Các tác giả đạt giải Nhì thể loại thơ

 

Các tác giả đạt giải Nhì thể loại văn xuôi

(Theo Website KTNN)

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)