TIN TỨC
TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ KIỂM TOÁN GẶP MẶT CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

(khoahockiemtoan.vn) - Với mong muốn tôn vinh và ghi nhận đóng góp của đội ngũ cán bộ, giảng viên có nhiều đóng góp cho công tác đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước, Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) đã long trọng tổ chức buổi Gặp mặt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Tới dự buổi lễ có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đoàn Xuân Tiên, Vũ Văn Họa, các đồng chí nguyên lãnh đạo Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, và đặc biệt là sự có mặt của các giảng viên kiêm chức trong toàn ngành.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

 

Được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước cũng như lãnh đạo các đơn vị trong toàn Ngành đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học, cùng với nỗ lực của toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Trường, trong giai đoạn 2015 – 2020 kết quả công tác đào tạo và khoa học của Trường đã đạt những thành quả đáng ghi nhận, góp phần vào thành công chung của Kiểm toán nhà nước. Trong 5 năm qua, Trường đã thực hiện tổ chức được gần 200 lớp đào tạo, bồi dưỡng, 29 buổi tọa đàm chuyên môn và tập huấn đề cương các lĩnh vực kiểm toán cho gần 10.000 lượt học viên, hoàn thành việc xây dựng hệ thống chương trình đào tạo bồi dưỡng, tài liệu bài giảng và giáo trình cho đội ngũ kiểm toán viên gồm 2 phân hệ: bồi dưỡng các ngạch kiểm toán viên và các kỹ năng kiểm toán theo từng lĩnh vực cũng như các chương trình bồi dưỡng chuyên sâu khác.

 

Phó Giám đốc Lăng Trịnh Mai Hương trình bày diễn văn chào mừng ngày 20/11

 

Về công tác khoa học, Trường được giao tổ chức quản lý 63 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 132 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, chủ trì tổ chức 11 Hội thảo khoa học. Đây là các diễn đàn trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm toán với nhiều ấn phẩm, kết quả nghiên cứu đã được xuất bản, công bố nhằm phục vụ các kỳ họp Quốc hội, đồng thời phổ biến rộng rãi tới các đối tượng độc giả.

 

Bên cạnh đó, công tác đào tạo theo nhu cầu cũng đã góp phần tích cực trong việc truyền thông về địa vị của Kiểm toán nhà nước đến các đơn vị được kiểm toán, hướng dẫn, tư vấn các đơn vị thực hiện đúng các quy định tài chính kế toán, đồng thời cũng đã đóng góp một phần vào việc từng bước tự chủ của Trường theo đúng chủ trương của Nhà nước và Kiểm toán nhà nước.

 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đoàn Xuân Tiên phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt cho lãnh đạo Kiểm toán nhà nước, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đoàn Xuân Tiên đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được trong công tác đào tạo và khoa học của Trường. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu Trường phát huy tinh thần trách nhiệm, vượt qua thách thức, thực hiện thành công chiến lược, thành lập thành công học viện kiểm toán trong tương lai gần. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng mong muốn trước mắt cũng như lâu dài Trường thực hiện thành công đề án thành lập Học viện, trước mắt đưa Học viện vào mạng lưới quy hoạch các cơ sở đào tạo của Bộ Giáo dục và đào tạo. Để làm được điều đó, Trường cần xây dựng đội ngũ giảng viên đủ về chất và lượng, đổi mới phương pháp giảng dạy và giáo trình tài liệu cũng như công tác quản lý đào tạo. Cùng với đó, Trường cần tiếp tục làm tốt công tác đào tạo các ngạch, bồi dưỡng các chuyên đề chuyên sâu, bám sát chiến lước phát triển Kiểm toán nhà nước, xu hướng tiến tới kiểm toán số.

 

Giám đốc Trường Lê Minh Nam phát biểu đáp từ

 

Phát biểu đáp từ tại buổi lễ, ông Lê Minh Nam, Giám đốc Trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước, các đồng chí giảng viên kiêm chức, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn ngành. Các đồng chí lãnh đạo ngành đã không chỉ quan tâm sát sao tới công tác đào tạo bồi dưỡng mà còn trực tiếp tham gia công tác giảng dạy, công tác khoa học do Trường chủ trì. Trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước trong thời gian tới, nhất là trong việc thực hiện chiến lược phát triển Học viện Kiểm toán. Đồng chí Giám đốc Trường cũng đã gửi lời cảm ơn tới các đơn vị trong toàn ngành đã tạo mọi điều kiện vật chất, nhân lực hỗ trợ cho công tác dào tạo, khoa học của trường và mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp của các đơn vị trong thời gian tới. Thay mặt cho toàn trường, ông Lê Minh Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đội ngũ giảng viên kiêm chức, những người đã đóng góp trí tuệ quý báu góp phần xây dựng đội ngũ công chức của ngành Kiểm toán nhà nước.

 

Cũng tại buổi lễ, các đồng chí Nguyên Lãnh đạo Trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị, đại diện các đồng chí giảng viên đã có những chia sẻ, đóng góp đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường.

 

Các đại biểu dự lễ gặp mặt chụp ảnh lưu niệm

PV
TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)