TIN TỨC
TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ KIỂM TOÁN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2020

(khoahockiemtoan.vn) - Chiều 17/12/2020, tại trụ sở KTNN, 111 Trần Duy Hưng, Hà Nội, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021. Tới dự Hội nghị có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa, GS.TS. Đoàn Xuân Tiên - nguyên Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, đại diện lãnh đạo các Vụ KTNN chuyên Ngành và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Trường.

Phó Giám đốc Trường Ngô Văn Dũng trình bày báo cáo tại Hội nghị


Tại Hội nghị, Ông Ngô Văn Dũng, Phó Giám đốc Trường đã trình bày dự thảo báo cáo Tổng kết công tác năm 2020 và kế hoạch công tác năm 2021 của Trường, theo đó, năm 2020, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy và Lãnh đạo KTNN, sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị, hoạt động của Trường đã có nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực công tác. Tuy kế hoạch đào tạo bồi dưỡng được phê duyệt từ đầu năm 2020 phải điều chỉnh nhiều lần do dịch bệnh Covid 19, song tính đến hết tháng 12/2020, Trường đã tổ chức thực hiện được 22 lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, 02 lớp đào tạo bồi dưỡng tin học, 02 lớp bồi dưỡng kiến thức công nghệ thông tin, 03 tọa đàm trao đổi kiến thức, 02 lớp tập huấn tuyên truyền pháp luật theo kế hoạch; phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế tổ chức 01 lớp cho Kiểm toán viên Lào với số lượng hơn 1.000 lượt học viên. Các giảng viên của Trường đã tham gia 364 giờ giảng và chấm bài kiểm tra các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tham gia nhiều đề tài khoa học và có nhiều bài viết trên các tạp chí trong và ngoài nước.


Về công tác xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu, đến hết tháng 11/2020, Trường đã hoàn thành xây dựng và trình Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành 02 chương trình và 02 tài liệu bồi dưỡng mới; Chủ trì tổ chức quản lý và tham gia rà soát sửa đổi các chương trình, tài liệu bồi dưỡng chuyên môn các ngạch Kiểm toán viên, Kiểm toán viên chính, Kiểm toán viên cao cấp…
 

Năm 2020 hoạt động khoa học của Trường cũng có nhiều khởi sắc, Trường đã phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng định hướng nghiên cứu khoa học năm 2021, lấy ý kiến các chuyên gia trong Ngành; tổ chức xét duyệt đề cương, thuyết minh của 19 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ và 24 đề tài cấp cơ sở năm 2021. Trong năm, Trường đã tổ chức nghiệm thu được 07/07 đề tài cấp Bộ 2018, 5/14 đề tài cấp Bộ 2019, 28/28 đề tài cấp cơ sở năm 2019 Tổ chức triển khai và chỉ đạo thực hiện nghiên cứu 16 đề tài cấp Bộ và 30 đề tài cấp cơ sở 2020, hướng dẫn các đề tài quyết toán giai đoạn 1 và nộp sản phẩm theo hợp đồng nghiên cứu trước 31/12/2020. Tổ chức 04 Hội thảo cấp Bộ với chủ đề thiết thực, thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu trong và ngoài Ngành. Triển khai nghiên cứu Đề tài cấp Quốc gia "Hoàn thiện pháp luật Kiểm toán nhà nước nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả phòng, chống tham nhũng, lãng phí ở Việt Nam" do TS. Hồ Đức Phớc - Tổng Kiểm toán nhà nước làm chủ nhiệm.

Trong công tác xuất bản – thông tin tuyên truyền, Tạp chí Nghiên cứu khoa học đã hoàn thành nội dung tin, bài phát hành cho 12 số Tạp chí đúng tiến độ với nhiều bài viết phong phú, có chất lượng.

Bên cạnh đó, công tác Văn phòng, Dịch vụ - Tư vấn và công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Trường cũng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Năm 2021, Trường xác định sẽ phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch công tác đã được Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt với 70 lớp đào tạo; Tiếp tục rà soát, chỉnh sửa, xây dựng tài liệu đào tạo của các chương trình để phù hợp với tình hình thực tiễn; Nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, đặc biệt đối với các lớp bồi dưỡng kỹ năng; Tập trung tổ chức 28 lớp đào tạo kỹ năng công nghệ thông tin...

Đồng thời tập trung triển khai kế hoạch khoa học công nghệ năm 2021 đã được Lãnh đạo KTNN phê duyệt; triển khai thực hiện Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước; Thực hiện các công việc liên quan đến quản lý đề tài; Xây dựng Quy chế hoạt động Hội đồng khoa học và Quy chế hoạt động khoa học KTNN; Tổ chức các Hội thảo khoa học cấp Bộ năm 2021.

Thực hiện Chiến lược phát triển Kiểm toán nhà nước giai đoạn 2020-2030 và tầm nhìn đến năm 2030 được Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phê duyệt, Trường sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan để tham mưu và thực hiện các nhiệm vụ nâng cấp Trường thành Học viện Kiểm toán theo chỉ đạo của Lãnh đạo KTNN và phân công của Ban xây dựng Đề án nâng cấp Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán thành Học viện Kiểm toán. Học viện Kiểm toán có định hướng phát triển trở thành một cơ sở nghiên cứu khoa học và đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực kiểm toán - kế toán - tài chính có chất lượng cao, uy tín, chuyên nghiệp, hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển của Kiểm toán nhà nước và của xã hội.

Tại Hội nghị, các đại biểu, cán bộ, viên chức của Trường  đã phát biểu đóng góp các ý kiến về các lĩnh vực: Nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác nhân sự... để năm 2021 hoạt động của Trường ngày càng hiệu quả hơn.

 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa đã ghi nhận những kết quả mà Trường đã đạt được trong năm 2020, đồng thời chỉ ra một số nội dung Trường cần thực hiện trong năm 2021 như: Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, thông qua việc xây dựng các chương trình đào tạo mới, tập trung đào tạo kỹ năng kiểm toán; Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy và tổ chức thi đánh giá chất lượng Kiểm toán viên, đảm bảo chất lượng, đánh giá đúng năng lực của mỗi người; Xây dựng đội ngũ giảng viên cơ hữu có trình độ chuyên môn cao, kết hợp với thuê các chuyên gia, giảng viên bên ngoài để đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, Trường cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong ngành, các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu và mời các chuyên gia bên ngoài cùng với Hội đồng khoa học KTNN thẩm định, đánh giá, xét duyệt đề cương và định hướng nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng các đề tài nghiên cứu khoa học. Tăng cường tổ chức các hội thảo, tọa đàm trao đổi chuyên môn, mời các chuyên gia bên ngoài cùng với các KTV thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về các cuộc kiểm toán.

Đặc biệt, Trường phải tập trung xây dựng đề án nâng cấp Trường thành Học viện Kiểm toán; nghiên cứu hình thành các khoa, bộ môn và chương trình giảng dạy...

 

Giám đốc Trường Lê Minh Nam phát biểu tại Hội nghị
 

Thay mặt lãnh đạo, viên chức và người lao động của Trường, Giám đốc Trường Lê Minh Nam trân trọng cảm ơn ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa và các ý kiến phát biểu của các đại biểu tại Hội nghị và mong muốn sang năm 2021 Trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo KTNN, các đơn vị trong Ngành để Trường thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình.

 

Cùng ngày Trường đã tổ chức Hội nghị Quy chế dân chủ cơ sở năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021.

Tùng Lâm

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)