TIN TỨC
KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG KIỂM TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CẤP ĐỘ 1

(khoahockiemtoan.vn) - Sáng ngày 11/1/2021, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán ngân sách nhà nước cấp độ 1. Tới dự Lễ khai giảng có  ông Lê Minh Nam - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán và 27 học viên là các Kiểm toán viên, chuyên viên thuộc các Vụ tham mưu,  KTNN khuc vực, KTNN chuyên Ngành Ngành.

Toàn cảnh Lớp học

 

Theo Ban Tổ chức Lớp học, tại Khóa học lần này, các học viên sẽ được học 4 chuyên đề, gồm: Quy trình lập, chấp hành ngân sách;  Kỹ  năng kiểm toán chi tiết tại các đơn vị sử dụng ngân sách; Tổng quan về quy trình kiểm toán NSNN; Kế toán và quyết toán tình hình sử dụng kinh phí tại các đơn vị dụng ngân sách.

 

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, Ths. Lê Minh Nam - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán nhấn mạnh: Kiểm toán NSNN là một trong những nội dung kiểm toán quan trọng của KTNN, kết quả kiểm toán NSNN góp phần nâng cao tính minh bạch và lành mạnh nền tài chính quốc gia, đồng thời gia tăng tính hiệu lực và hiệu quả của bộ máy Nhà nước đối với nền kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, việc triển khai loại hình kiểm toán này thời gian qua tại các đơn vị của KTNN còn chưa thống nhất và còn nhiều bất cập. Vì vậy, khóa đào tạo được tổ chức với mục tiêu hệ thống hóa các quy định, cũng như đưa ra các kỹ năng cần thiết để việc triển khai hoạt động kiểm toán NSNN được thống nhất và hiệu quả.

 

Ông Lê Minh Nam - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán phát biểu khai giảng Lớp học.

 

Để khóa học đạt chất lượng, đồng chí Giám đốc Trường đề nghị các học viên tham gia lớp bồi dưỡng nghiêm túc chấp hành nội quy học tập, tích cực nghiên cứu, tương tác với giảng viên để lĩnh hội thêm kiến thức phục vụ tốt cho công tác kiểm toán.

 

Lớp học diễn ra từ ngày 11/01/2021 đến này 22/01/2021.

 

Cùng ngày, Trường cũng tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng “Kỹ năng kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình” cấp độ 1 và Lớp bồi dưỡng quản lý lãnh đạo cấp Phòng tại Chi nhánh Đào tạo Cửa Lò.

Lâm Khoa

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)