TIN TỨC
CÔNG ĐOÀN KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC VINH DỰ ĐƯỢC NHẬN CỜ THI ĐUA CỦA CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM

(khoahockiemtoan.vn) - Chiều 14.1, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tới dự hội nghị có ông Huỳnh Tấn Việt - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; ông Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Dự hội nghị còn có ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam.

 
 

Trong năm 2021, đồng hành cùng đoàn viên công đoàn trong công tác phòng chống Covid-19, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã chi hỗ trợ khẩn cấp cho 1 tập thể, 363 trường hợp F0, 606 F1, 599 F2 với tổng số tiền hơn 2,3 tỉ đồng. Để góp phần giảm bớt những khó khăn ban đầu đối với đoàn viên, người lao động tại các đơn vị sự nghiệp, các công ty, doanh nghiệp, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã chi hỗ trợ cho 500 cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 250 triệu đồng. 

 

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã triển khai “Gói An sinh Công đoàn” tới các công đoàn trực thuộc. Đến nay, đã có 698 đoàn viên, người lao động được hưởng hỗ trợ với tổng số tiền là 139,6 triệu đồng; các cấp công đoàn trực thuộc đã hỗ trợ 45 tỉ đồng cho hơn 30.000 đoàn viên… 

 

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của các cá nhân, đơn vị trong công tác công đoàn năm 2021, các tập thể nhận 6 Cờ thi đua, 2 Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 15 tập thể nhận Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Trong đó, Công đoàn Kiểm toán nhà nước đã nhận được Cờ thi đua của Công đoàn Việt chức Việt Nam, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

 

Trong năm 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, gây nhiều ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn, nhất là việc tổ chức các phong trào, các hoạt động văn hóa, thể thao, Công đoàn Kiểm toán nhà nước đã kịp thời điều chỉnh nhiều chương trình, hoạt động nhằm đảm bảo tổ chức thực hiện tốt kế hoạch đề ra, phù hợp với tình hình thực tế, thích ứng với điều kiện bình thường mới. Công đoàn Kiểm toán nhà nước đã có nhiều hoạt động nổi bật, đã tham gia tích cực vào việc xây dựng, thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức, người lao động, tổ chức công đoàn; công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; phát huy được trách nhiệm là người đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công chức, viên chức, người lao động của Kiểm toán nhà nước; tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên công đoàn và các phong trào thi đua yêu nước.

 

Đời sống tinh thần, vật chất của công chức, người lao động tiếp tục được quan tâm, chăm lo, cải thiện. Công đoàn Kiểm toán nhà nước đã chủ động tổ chức thăm hỏi, ốm đau, hiếu hỉ, tặng quà dối với đoàn viên, thân nhân, cán bộ hưu trí trong toàn Ngành với tổng số tiền 427 triệu đồng; trợ cấp cho 73 đoàn viên bị khó khăn đột xuất với số tiền 201 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, Công đoàn Kiểm toán nhà nước đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước trong việc đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; duy trì và tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, nhân đạo, từ thiện... Với tinh thần tương thân tương ái, trong năm 2021, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Kiểm toán nhà nước đã quyên góp hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ đồng bào khó khăn trong vùng dịch, hỗ trợ người nghèo và các hoạt động thiện nguyện trên cả nước tổng số tiền 5 tỉ 998 triệu đồng; xây dựng 20 ngôi nhà tình nghĩa, 03 cầu giao thông nông thôn trị giá 1,630 tỉ đồng tặng các gia đình chính sách và các địa phương khó khăn; tổ chức các chương trình thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công và người nghèo, hỗ trợ các trường học vùng khó khăn, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn…với tổng giá trị hiện vật và tiền mặt là 1.486 triệu đồng, trong đó Công đoàn Kiểm toán nhà nước hỗ trợ 340 triệu đồng, các đơn vị quyên góp 1.326 triệu đồng.

PV (tổng hợp)

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)