TIN TỨC
TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ KIỂM TOÁN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2023

(khoahockiemtoan.vn) - Sáng ngày 9/12/2022, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN và toàn thể lãnh đạo, viên chức, người lao động của Trường.

Toàn cảnh Hội nghị

 

Báo cáo kết quả công tác năm 2022, Phó Giám đốc Trường Hà Minh Tuấn cho biết: Đến hết tháng 11/2022, Trường tổ chức thực hiện được 35 lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn , 07 lớp hướng dẫn sử dụng phần mềm của KTNN và 03 lớp bồi dưỡng kỹ năng sử dụng CNTT, 05 tọa đàm trao đổi kiến thức, 03 lớp tập huấn đề cương kiểm toán, phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế tổ chức 01 Khóa đào tạo chung về kiểm toán hoạt động đối với DNNN trong khuôn khổ hợp tác ba bên giữa KTNN Campuchia – Lào – Việt Nam và 01 lớp cho công chức kiểm toán viên Lào với số lượng trên 2.600 lượt học viên.

              

Phó Giám đốc Trường Hà Minh Tuấn trình bày báo cáo công tác năm 2022 của Trường

 

Năm 2022, Trường đã tham mưu cho Lãnh đạo KTNN thực hiện công tác rà soát, sửa đổi, hoàn thiện hệ thống 31 chương trình đào tạo, bồi dưỡng; Tham mưu ban hành chương trình đào tạo cho lớp KTNN 03 bên Lào - Campuchia - Việt Nam và Lớp đào tạo cho công chức KTNN Lào; Triển khai ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý lớp học; Triển khai xây dựng Đề án E-learning, đã hoàn thành việc xây dựng báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư gửi lấy ý kiến các cơ quan có liên quan.

 

Công tác quản lý nghiên cứu khoa học có nhiều chuyển biến rõ nét, tính đến ngày 25/11/2022 đã tổ chức nghiệm thu 8/19 đề tài NCKH cấp Bộ năm 2021, 24/24 đề tài cấp Cơ sở năm 2021 (trong đó có 03 đề tài xếp loại xuất sắc, 28 đề tài xếp loại khá và 01 đề tài đạt yêu cầu); Tổ chức triển khai và chỉ đạo thực hiện nghiên cứu 20 đề tài NCKH cấp Bộ và 14 đề tài NCKH cấp Cơ sở năm 2022; Phát hành Bản tin đặc biệt thống kê kết quả NCKH giai đoạn 2015-2020.

 

Công tác triển khai nghiên cứu Đề tài cấp Nhà nước "Hoàn thiện pháp luật kiểm toán nhà nước nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả phòng, chống tham nhũng, lãng phí ở Việt Nam" được triển khai theo đúng yêu cầu.

 

Trong năm, Trường đã triển khai tổ chức 04 Hội thảo NCKH cấp Bộ; theo kế hoạch 01 Hội thảo cấp Bộ  dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 12/2022…; Tạp chí đã hoàn thành nội dung tin bài và phát hành 12 số Tạp chí đúng tiến độ, trong đó có 2 số đặc biệt với chủ đề “Hoạt động kiểm toán nhà nước đối với sự bền vững của nền tài chính công” và “Hoạt động kiểm toán nhà nước góp phần phát triển kinh tế- xã hội đất nước” phục vụ kỳ họp thứ 3 và thứ 4 Quốc hội khóa XV đã góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của KTNN; Hoàn thành hồ sơ và được HĐGS Nhà nước phê duyệt nâng điểm khoa học của Tạp chí lên 0,5 điểm. Trang thông tin điện tử của Tạp chí thực hiện đưa tin, bài và một số sự kiến tiểu tiểu vủa Ngành và của Trường trên Tạp chí theo đúng tôn chỉ mục đích hoạt động. Công tác Thư viện và Thông tin khoa học  đã hoàn thành 3/4 Bản tin khoa học trong năm (số thứ 4 dự kiến phát hành cuối tháng 12/2022).

 

Công tác Dịch vụ - Tư vấn cũng có nhiều chuyển biễn tích cực, trong năm 2022 doanh  từ các hoạt động dịc vụ của Trường đạt 4,1 tỷ đồng.

 


Ông Bùi Đức Lâm - Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ phát biểu tại Hội nghị

 

Tới dự Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Ngành đã đóng góp nhiếu ý kiến thiết thực về công tác đào tạo, khoa học, phối hợp trong công tác…để thời gian tới hoạt động của Trường ngày càng hiệu quả hơn.

 

Phó Tổng KTNN Hà Thị Mỹ Dung phát biểu chỉ đạo Hội Nghị

 

Nhất trí cao với Báo cáo tổng kết công tác năm 2022 của Trường và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung yêu cầu: Trường cần nâng cao chất lượng hoạt động khoa học, đào tạo. Rà soát các chương trình đào tạo phù hợp với đối tượng học; phối hợp với Ban Công tác đại biểu của Quốc hội, các tổ chức nghề nghiệp để xây dựng kế hoạch các lớp được chất lượng, hiệu quả...

 


Giám đốc Trường Trần Kim Lộc phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Trường Trần Kim Lộc trân trọng cảm ơn, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung; đồng thời khẳng định tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Trường sẽ đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành toàn diện Kế hoạch công tác năm 2023. Nhân dịp này, đồng chí Giám đốc Trường đã gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của Lãnh đạo KTNN, lãnh đạo các đơn vị thời gian qua đã hỗ trợ và giúp đỡ để Trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Cùng ngày, Trường đã tổ chức tổng kết công tác Đảng năm 2022.

 

 
Phó Bí thư Đảng ủy Trường Ngô Văn Dũng trình bày báo cáo công tác đảng của Đảng bộ năm 2022.
 
 
Tùng Lâm

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)