TIN TỨC
KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG KIỂM TOÁN ĐIỀU TRA

(khoahockiemtoan.vn) - Sáng 31/10/2023, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiểm toán điều tra cho 46 học viên là các kiểm toán viên và lãnh đạo cấp phòng đến từ các đơn vị Kiểm toán nhà nước  chuyên ngành, khu vực, các đơn vị tham mưu thực hiện nhiệm vụ kiểm toán liên quan. Đây là lớp bồi dưỡng đầu tiên về chủ đề kiểm toán điều tra do KTNN tổ chức, với sự tham gia giảng dạy của chuyên gia đến từ Cơ quan Kiểm toán nhà nước Indonesia (BKP).

 

Dự lễ khai giảng có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng; ông Trần Kim Lộc, Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán; ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế; bà Nanik Rahayu và ông Hendratna Mutaqin, giảng viên đến từ BKP.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng phát biểu khai giảng

 

Trong khóa học dự kiến kéo dài 3 ngày, các học viên sẽ được trao đổi, chia sẻ về: Vai trò của cơ quan kiểm toán tối cao và Ủy ban Kiểm toán Indonesia trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng; Bộ phận kiểm toán điều tra tại Ủy ban Kiểm toán Indonesia; Phương pháp kiểm toán điều tra, tính toán tổn thất và sử dụng chuyên gia tại tòa án; Phương pháp điều tra số trong kiểm toán điều tra; Hoàn thiện hoạt động kiểm toán điều tra. Học viên sẽ được cấp chứng chỉ sau khi kết thúc khóa học.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng cho biết, Ủy ban Kiểm toán Indonesia là một trong những cơ quan kiểm toán có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán điều tra và 2 chuyên gia được KTNN Việt Nam mời giảng dạy là những chuyên gia hàng đầu về bằng chứng kiểm toán, kiểm toán số trong lĩnh vực tài chính. Do đó, để khóa học đạt hiệu quả cao nhất, các học viên cần phát huy tinh thần học tập nghiêm túc, tích cực thảo luận để có thể tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia Indonesia. Đồng thời, các học viên chủ động trao đổi, giữ mỗi liên hệ để có thể thường xuyên học hỏi, chia sẻ thông tin với các chuyên gia về lĩnh vực kiểm toán điều tra sau khi khóa học kết thúc. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng mong muốn các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp kiểm toán điều tra, giới thiệu thông lệ tốt thông qua việc thảo luận, thực hành bài tập tình huống... 

 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước tiếp xã giao Chuyên gia của BKP

 

Trước đó, trong buổi tiếp xã giao giữa hai cơ quan, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng cũng đã đề nghị các chuyên gia tích cực chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp kiểm toán điều tra, quy trình cũng như cách thức tiến hành 01 cuộc kiểm toán điều tra và giới thiệu thông lệ tốt trong kiểm toán điều tra tại Indonesia thông qua các buổi thảo luận, bài tập tình huống... để các học viên có thể nắm được những kiến thức và áp dụng vào thực tiễn kiểm toán tại KTNN. Sau khóa bồi dưỡng, nếu các học viên muốn làm rõ hoặc được cung cấp thêm thông tin, tài liệu liên quan đến khóa bồi dưỡng, rất mong các chuyên gia UBKT Indonesia tiếp tục phối hợp, trao đổi và chia sẻ các thông tin, tài liệu các thông qua Vụ Hợp tác quốc tế của hai cơ quan. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai bên tiếp tục có sự hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn cũng như trong mối quan hệ song phương giữa hai cơ quan.

PV

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)