TIN TỨC
PHÁT ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2024
(khoahockiemtoan.vn) - Sáng 26/2, tại Trụ sở Kiểm toán nhà nước, Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước (KTNN) tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên 2024; phối hợp với Công đoàn KTNN, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu khai mạc Chương trình

Hoạt động nằm trong Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2024 của Đoàn Thanh niên KTNN, hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh của Đoàn Thanh niên KTNN; đồng thời là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Đoàn Thanh niên KTNN hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN (11/7/1994-11/7/2024).

Tham dự Chương trình, về phía Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có đồng chí: PGS,TS. Nguyễn Hà Thanh - Giám đốc Viện.


Về phía KTNN có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Anh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước; Trần Kim Lộc - Chủ tịch Công đoàn - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán; Nguyễn Mạnh Cường - Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Đoàn thể; Lê Tùng Lâm – Chánh Văn phòng KTNN; Nguyễn Thị Quỳnh Minh - Tổng Biên tập Báo Kiểm toán; Lê Mạnh Cường - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN.

Tham dự Chương trình còn có các y, bác sĩ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; cùng hơn 180 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của KTNN tham gia hiến máu tình nguyện.
 

Tại Ngày hội, Lãnh đạo KTNN và các đơn vị tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo, bác sỹ, nhân viên y tế Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam


Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ, hiến máu nhân đạo là một hành động giàu tính nhân văn, một nghĩa cử cao đẹp đang ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội.

“Mỗi đơn vị máu được hiến sẽ góp thêm hy vọng cứu được tính mạng của những người bệnh đang cần đến máu” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cho biết.

Theo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, Ngày hội hiến máu tình nguyện hôm nay sẽ là hoạt động khởi đầu cho các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2024, cũng như kế hoạt động kiểm toán năm 2024 của KTNN.

“Đây cũng là hoạt động vô cùng ý nghĩa hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đánh giá.

Từ nhiều năm qua, việc hiến máu tình nguyện đã trở thành một phong trào thường niên, một nghĩa cử cao đẹp, giàu tính nhân văn của KTNN, đặc biệt là đối với các công đoàn viên và các đoàn viên, thanh niên, với thông điệp ý nghĩa “Giọt hồng - giọt yêu thương”; “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”… Những chủ đề này đã nói lên ý nghĩa to lớn của Chương trình.
 

Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc: Kể từ khi KTNN tổ chức chương trình, cá nhân tôi đều tham gia đầy đủ và mong muốn hoạt động ý nghĩa này sẽ lan tỏa rộng rãi trong toàn Ngành


Phát động Tháng Thanh niên, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường khẳng định đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ KTNN, với sự chung tay hỗ trợ, phối hợp của Công đoàn KTNN và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường cho biết thông qua hoạt động này đã góp phần khẳng định vai trò tiên phong, xung kích của đoàn viên, thanh niên KTNN trong các hoạt động từ thiện vì cộng đồng, từ đó góp phần tạo nên giá trị, vẻ đẹp của tuổi trẻ KTNN với xã hội.
 

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Đoàn thể tham gia hiến máu


Là một trong những cá nhân tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện, tham gia hiến máu tại Ngày hội, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc cho biết, bản thân từng tham gia nhiều hoạt động hiến máu từ thiện. Kể từ khi KTNN tổ chức chương trình, cá nhân ông đều tham gia đầy đủ.

“Mỗi lần được hiến máu với tôi lại là một kỷ niệm đáng nhớ. Niềm vui ấy như nhân lên khi biết rằng mỗi giọt máu trao đi là một sự đóng góp nhỏ của bản thân để mang lại sức khỏe, niềm vui cho bệnh nhân đang cần máu” - Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc chia sẻ.

(Theo Website KTNN)

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)