TIN TỨC
TỌA ĐÀM “QUẢN TRỊ THỜI GIAN: GIA ĐÌNH VÀ CÔNG SỞ”

(khoahockiemtoan.vn) - Ngày 07/03, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Công đoàn KTNN tổ chức Tọa đàm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1984 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng với chủ đề “Quản trị thời gian: Gia đình và Công sở”, dưới sự chủ trì của Ủy viên Ban cán sự Đảng, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung.

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông và Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc tặng hoa chúc mừng Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung

Tham dự Tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; Trần Kim Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn KTNN, Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán; Nguyễn Anh Tuấn - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I; nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú.



Tọa đàm còn có sự tham gia của các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, Hội Cựu chiến binh KTNN, Đoàn Thanh niên KTNN, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ KTNN; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; cùng toàn thể nữ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị trực thuộc...

 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu chào mừng Tọa đàm


Phát biểu khai mạc, ông Trần Kim Lộc cho biết, ngày nay, trong bối cảnh nền kinh tế số và hội nhập sâu rộng toàn cầu, vai trò của người phụ nữ ngày càng được xã hội ghi nhận, trân trọng ở cả phương diện gia đình và công sở.

 

Ở KTNN, cho dù đặc thù nghề nghiệp kiểm toán có nhiều khó khăn, vất vả, song các chị em phụ nữ KTNN đã và đang nỗ lực không ngừng nghỉ để hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đồng thời không ngừng nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào thi đua của Ngành phát động.
 

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông tặng hoa chúc mừng công chức nữ KTNN

 

Cũng theo Chủ tịch Công đoàn KTNN, bên cạnh những thành tựu nổi bật các chị em phụ nữ đã đạt được, vẫn còn đâu đó những hạn chế, đặc biệt là những thách thức không nhỏ đối với một số nữ công đoàn viên trong việc bố trí, sắp xếp thời gian, giải quyết các công việc một cách khoa học, hợp lý để có thể vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà.

 

“Tọa đàm là dịp để các đại biểu trao đổi, thảo luận về những góc nhìn đa chiều để có thể quản trị giỏi về thời gian, cân bằng, hài hòa giữa giải quyết công việc gia đình - công sở, nuôi dạy con khôn lớn và ngày càng có cuộc sống tươi đẹp hơn” - Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc nhấn mạnh.
 

Ông Trần Kim Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn KTNN, Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán phát biểu


Phát biểu chào mừng, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung cho biết, trong lịch sử nhân loại cũng như lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến hết sức to lớn, góp phần quan trọng vào sự phát triển của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” chính là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.



Đối với KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cho biết, Ngành có khoảng 35% công chức, viên chức, người lao động là nữ. Con số này đã cho thấy tỷ lệ công chức, viên chức nữ ngày càng tăng trong cơ quan và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác tham mưu, kiểm toán cũng như điều hành công việc tại KTNN, góp phần không thể thiếu trong quá trình 30 năm hình thành và phát triển cơ quan KTNN.


Cũng theo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, trong thời gian qua, Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo KTNN, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc luôn phối hợp chặt chẽ với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ KTNN quan tâm bố trí, phân công công chức nữ vào những vị trí chủ chốt, ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho công chức nữ phát huy tốt trình độ, năng lực chuyên môn, góp phần tích cực vào kết quả hoạt động của đơn vị. Qua đó, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến được xem xét đưa vào quy hoạch, bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng.

 

Hiện tại, tỷ lệ lãnh đạo KTNN là nữ chiếm 17%; lãnh đạo nữ cấp vụ chiếm khoảng 13% và cấp phòng khoảng 24%. Trong định hướng phát triển nữ lãnh đạo, tỷ lệ quy hoạch lãnh đạo nữ có sự gia tăng đáng kể, trong đó quy hoạch lãnh đạo nữ cấp vụ chiếm khoảng 18% và cấp phòng chiếm khoảng 37% trong danh sách quy hoạch.

 

Bên cạnh công tác quản lý, công tác chuyên môn, thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chị em phụ nữ đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ của mình trong việc chăm sóc gia đình, phấn đấu đưa gia đình đạt danh hiệu “Gia đình Văn hóa”. Thực tế này đã khẳng định cũng như nâng cao vị trí, vai trò của phụ nữ KTNN trong công việc xã hội và giữ gìn tổ ấm cho gia đình, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.


“Thay mặt Ban cán sự Đảng, Đảng ủy và lãnh đạo KTNN, tôi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt bậc, những đóng góp tích cực của tập thể nữ công chức, viên chức, người lao động KTNN đã thực hiện tốt các chức năng theo đúng phân công nhiệm vụ của từng đơn vị; đồng thời có những đề xuất, kiến nghị những chủ trương, chính sách, giải pháp giúp tổ chức chỉ đạo, điều hành các hoạt động chung của KTNN một cách sát thực, hiệu quả” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng bày tỏ sự tin tưởng mỗi chị em trong KTNN sẽ nỗ lực hơn nữa, phấn đấu là những “bông hoa đẹp” đầy hương sắc, tô điểm cho cuộc sống tươi vui của mọi người, mọi nhà, cho mùa xuân đất nước; đồng thời lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành sắp tới.

Đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đông chia sẻ, bên cạnh thiên chức làm vợ, làm mẹ như những người phụ nữ khác, do đặc thù nghề nghiệp, các công chức nữ KTNN thường xuyên phải đi công tác xa nhà dài ngày; đồng thời cũng phải dành nhiều thời gian để tự học tập, trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Bởi vậy có thể thấy, công chức nữ KTNN rất vất vả để có thể vừa hoàn thành công việc cơ quan, vừa chu toàn công việc gia đình. Điều này đòi hỏi các chị em phải quản trị thời gian hiệu quả để đảm đương được các vai trò của mình.
 

Ông Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu


“Trong thời gian qua, kết quả hoạt động của KTNN luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao. Đóng góp vào thành công đó có sự nỗ lực, cống hiến không nhỏ của các công chức nữ” - ông Đông nhấn mạnh.

Tại Tọa đàm, nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú đã chia sẻ nhiều câu chuyện, kinh nghiệm quan sát được từ thực tế xung quanh về việc làm thế nào để các chị em phụ nữ cân bằng được “việc nước, việc nhà”; tìm được sự tôn trọng, sự thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ cả về công việc cơ quan lẫn công việc gia đình từ người chồng, gia đình hai bên nội - ngoại; cũng như cách hoàn thiện bản thân để trở thành những người phụ nữ hạnh phúc...

Đại diện cho các công chức, viên chức, người lao động nữ KTNN, bà Lê Thị Thu Hương - Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn KTNN cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong việc thu xếp chu toàn việc công sở, việc nội trợ trong gia đình, chăm sóc con cái; nhất là việc tìm “sự trợ giúp” của các đồng nghiệp nam và từ người bạn đời.


Diễn giả khách mời, đại biểu KTNN chia sẻ tại Tọa đàm
 


Phát biểu bế mạc, bà Lăng Trịnh Mai Hương - Trưởng Ban nữ công KTNN, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế nhấn mạnh, Tọa đàm đã diễn ra trong không khí trao đổi cởi mở, sôi nổi với nhiều câu chuyện hay, ý nghĩa và đã thành công tốt đẹp.

“Những câu chuyện, kinh nghiệm chia sẻ của diễn giả khách mời, cũng như của các công chức trong Ngành xung quanh vấn đề quản trị thời gian gia đình và công sở... là những kinh nghiệm để các chị em phụ nữ KTNN tham khảo, học tập để có thể đảm đương tốt mọi vai trò và ngày càng hoàn thiện mình, trở thành những người phụ nữ hạnh phúc hơn” - bà Hương nói.

PV

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)