TIN TỨC
ĐOÀN CÔNG TÁC KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ TẠI KHÁNH HÒA

(khoahockiemtoan.vn) - Sáng 07/4, tại cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước (KTNN) do đồng chí Trần Kim Lộc - Chủ tịch Công đoàn KTNN, Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - làm Trưởng đoàn đã tham gia nhiều hoạt động truyền thống ý nghĩa tại Căn cứ quân sự Cam Ranh.

 

Phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ của các thành viên trong Đoàn công tác. Ảnh: Nam Sơn

 

Đoàn công tác KTNN cùng gần 200 đại biểu từ Thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Hóa chất... là thành viên trong Đoàn công tác của Quân chủng Hải quân do Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang - Phó Chủ nhiệm Chính trị làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương Đài tưởng niệm liệt sĩ tù chính trị Cam Ranh.
 

Dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ là hoạt động ý nghĩa của Đoàn công tác trước khi lên đường thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa. Ảnh: Nam Sơn


Từ năm 1952 đến 1954, tại nhà tù Cam Ranh, thực dân Pháp đã bắt giữ trên 6.000 chiến sĩ cách mạng, tra tấn, thủ tiêu hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đấu tranh vì độc lập tự do của dân tộc. Sự cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ đã nêu gương sáng về tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất, ý chí sắt đá, nghị lực phi thường vượt qua gian khổ, giữ vững khí tiết của người chiến sĩ cộng sản.
 


Nhiều thành viên trong Đoàn công tác đã bày tỏ niềm xúc động và lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Ảnh: Nam Sơn

 

Đoàn đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” và mặc niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ; kính cẩn nghiêng mình thắp nén tâm nhang bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hiến dâng tuổi thanh xuân, hy sinh anh dũng vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

 

Cũng trong ngày 07/4, Đoàn đã tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm chiến sĩ hy sinh tại Gạc Ma; chùa Linh Nguyên; khu tâm linh căn cứ Cam Ranh; đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 162, Lữ đoàn 189 Hải quân./.

(Theo Website KTNN)

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)