TIN TỨC
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NĂM 2023

(khoahockiemtoan.vn) - Ngày 14/12/2023, Công đoàn Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023. Dự Hội nghị có ông Trần Kim Lộc, Chủ tịch Công đoàn Ngành - Giám đốc Trường, các đồng chí Phó Giám đốc Trường: Ngô Văn Dũng, Nguyễn Huy Hoàng, Đỗ Hồng Công và toàn thể viên chức, người lao động Trường.

 

Công đoàn Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán  hiện có 54 đoàn viên sinh hoạt tại 5 tổ công đoàn bộ phận trực thuộc, trong đó có 3 tổ công đoàn tại trụ sở Hà Nội và 02 tổ công đoàn tại Chi nhánh Cửa Lò và Chi nhánh phía Nam; có 42 đồng chí là đảng viên (chiếm 78%). Trình độ chuyên môn: 01 Tiến sỹ; 29 Thạc sỹ; 20 Cử nhân; 04 người trình độ đào tạo dưới đại học.

Toàn cảnh Hội nghị

 

Trong năm 2023, được sự quan tâm của Công đoàn Ngành Kiểm toán nhà nước nên hoạt động Công đoàn Trường có nhiều chuyển biến rõ nét. Công đoàn Trường đã chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị phổ biến các văn bản có liên quan đến hoạt động chuyên môn cũng như quyền và lợi ích của công chức, viên chức và người lao động; Từ đầu năm đến nay, Công đoàn Trường đã tham gia Hội đồng lương xét, duyệt công chức, viên chức và người lao động nâng lương đúng kỳ cho 01 công chức, 11 viên chức và nâng lương trước hạn cho 01 công chức, 02 viên chức; đã hoàn thiện thủ tục bổ nhiệm lại cho 01 Lãnh đạo cấp phòng; luân chuyển 01 viên chức trong nội bộ Trường; Hoàn thiện thủ tục và hồ sơ tiếp nhận 01 lao động hợp đồng và luân chuyển 01 lao động hợp đồng.

 

Phó Giám đốc Trường Đỗ Hồng Công phát biểu tại Hội nghị

 

Bên cạnh việc phổ biến các văn bản có liên quan đến hoạt động chuyên môn cũng như quyền và lợi ích của công chức, viên chức và người lao động, Công đoàn Trường đã phối hợp với Lãnh đạo Trường thường xuyên thăm hỏi việc hiếu hỷ, ốm đau, động viên các đoàn viên và người thân có khó khăn đột xuất trong toàn đơn vị; tổ chức các hoạt động và tặng quà cho chị em phụ nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; tổ chức vui chơi và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và các cháu học sinh giỏi. Những việc làm thiết thực này đã kịp thời động viên được tinh thần, tạo niềm tin cho công chức, viên chức và người lao động yên tâm công tác, qua đó đã tạo thêm sự gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn Trường.

 

Công tác xã hội, hoạt động nhân đạo từ thiện đã có nhiều chuyển biển tích cực, trong năm 2023, Công đoàn Trường đã vận động toàn thể CC, VC và NLĐ trích 01 ngày lương để đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ hỗ trợ cộng đồng với tổng kinh phí gần 33.5 triệu đồng.

 

Trong trào thi đua yêu nước, công đoàn viên của Trường tích cực tham gia các hoạt động Phong trào sáng tác thơ, văn do Kiểm toán nhà nước phát động hướng tới Kỷ niệm 30 năm thành Lập Kiểm toán nhà nước với tinh thần, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, có tính giáo dục truyền thống cao.

 

Đối với hoạt động chuyên môn: Đoàn viên đã tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn của Trường về công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, viết bài cho Tạp chí NCKH kiểm toán và Bản tin của Trường;  Tích cực tham gia tổ chức các cuộc Hội thảo, Diễn dàn khoa học của Ngành và đạt được chất lượng cao.

 

Bên cạnh đó, Công đoàn Trường đã phối hợp với các đơn vị khối sự nghiệp tổ chức Chương trình giao lưu thể thao: Bóng bàn, Cầu lông, Nhảy bao bố và Kéo co. Trường đã đạt 01 giải nhất Cầu lông (Nam, Nữ), Giải nhì Nhảy bao bố và giải nhất Kéo co (Nam Nữ); Các công đoàn viên hưởng ứng tham gia Cuộc thi sáng tác logo, khẩu hiệu hướng tới chào mừng Kỷ niệm 30 năm Thành lập Kiểm toán nhà nước, Công đoàn Trường đạt 01 giải nhất và 01 giải nhì với nội dung sáng tác khẩu hiệu, 01 Tổ công đoàn đạt giải khuyến khích với nội dung sáng tác logo…

 

Công tác phát triển đoàn viên, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng đảng và hoạt động nữ công cũng luôn được công đoàn quan tâm.

 

Ông Trần Kim Lộc, Chủ tịch Công đoàn Ngành - Giám đốc Trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Kim Lộc - Chủ tịch Công đoàn Kiểm toán nhà nước đã  ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn Trường trong năm vừa qua, bước sang năm 2024, đồng chí Trần Kim Lộc đề nghị Công đoàn Trường cần tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị; động viên, khuyến khích đoàn viên công đoàn tích cực nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Công đoàn cần quan tâm tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe đoàn viên viên công đoàn cả về thể chất lẫn tinh thần để tạo bầu không khí làm việc trong cơ quan luôn vui vẻ, đoàn kết.  Đặc biệt, bước sang năm 2024, Công đoàn Trường cần triển khai tốt các nội dung, kế hoạch cho  kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Kiểm toán nhà nước. Các hoạt động khoa học, đào tạo… gắn với các hoạt động 30 năm ngày thành lập Ngành.

 

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Trường đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Công đoàn Ngành và mong muốn trong năm tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của đồng chí Trần Kim Lộc để Công đoàn Trường hoạt động ngày càng hiệu quả.

 

Cùng thời gian này, Trường đã tổ chức Hội nghị Quy chế dân chủ cơ sở năm 2023. Tại Hội nghị các viên chức người lao động của Trường đã đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để Lãnh đạo và các phòng, khoa trong Trường tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ, xây dựng khối đoàn kết nội bộ của Trường ngày càng phát triển, vững mạnh.

Tùng Lâm

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)