TIN TỨC
TRAO TẶNG GIÁO TRÌNH CỦA ICAEW CHO KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

(khoahockiemtoan.vn) - Thực hiện thỏa thuận đã ký kết giữa Kiểm toán nhà nước (KTNN) và Viện Kế toán công chứng vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW) về việc nhượng quyền sử dụng tài liệu đào tạo, sáng 05 tháng 6, hai bên đã tiến hành lễ bàn giao giáo trình bản Tiếng Việt 6 môn học nằm trong hệ thống các môn học của chương trình CFAB của ICAEW.

Tham dự buổi lễ có GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, bà Anna Pearsons – Bí thư thứ nhất – Kinh tế chính trị của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, ông Mark Billington – Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ICAEW cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước, các Hội nghề nghiệp, các trường Đại học, Học viện chuyên ngành kinh tế tại Hà Nội.

Ông Mark Billington, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ICAEW và Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đoàn Xuân Tiên trao giáo trình cho đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc KTNN

 

Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020 được Ủy ban Thường vụ Quốc hội Khóa XII phê chuẩn đã xác định "Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức KTNN có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, tinh thông về nghiệp vụ chuyên môn, chuyên nghiệp, tương xứng với yêu cầu của nghề nghiệp kiểm toán và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế". Trên cơ sở đó, Kiểm toán Nhà nước đã và đang triển khai thực hiện nhiều chủ trương, biện pháp mang tính đồng bộ, một trong những chủ trương đó là hợp tác với một số tổ chức quốc tế trong đó có Viện kế toán công chức Anh và xứ Wales (ICAEW). Hiện nay, giáo trình đào tạo chương trình Chartered Accountant của ICAEW là bộ tài liệu quốc tế đầu tiên và duy nhất được KTNN sử dụng, dịch và xuất bản sang tiếng Việt để đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ kiểm toán viên tại Việt Nam. KTNN cũng là đối tác đầu tiên trên toàn cầu và trong suốt hơn 138 năm phát triển của ICAEW.

 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đoàn Xuân Tiên phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Đoàn Xuân Tiên cảm ơn sự nhiệt tình và thiện chí mà ICAEW đã dành cho KTNN Việt Nam và khẳng định lễ trao tặng bộ tài liệu ICAEW là một bước tiến quan trọng trong thỏa thuận hợp tác chung giữa KTNN và ICAEW, là sự đánh dấu bước khởi đầu mới cho sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên trong giai đoạn tới, trong đó sẽ tập trung vào một số nội dung chính: Một là, tiếp tục tăng cường và mở rộng hơn nữa sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn thông qua các hình thức: Trao đổi các chuyến thăm cấp cao; Trao đổi các đoàn công tác, khảo sát; Mời các chuyên gia trao đổi chuyên môn; Tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn, hội thảo chuyên đề, tọa đàm chuyên môn; Trao đổi các ấn phẩm, tạp chí chuyên môn để nâng cao năng lực của đội ngũ KTNN nói riêng cũng như năng lực cán bộ nghề nghiệp của hai tổ chức nói chung. Hai là, xem xét khả năng phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền và quảng bá về KTNN và ICAEW tại Việt Nam, nâng cao nhận thức về hoạt động của KTNN.

 

Ông Mark Billington tại buổi lễ

 

Về phía ICAEW, ông Mark Billington - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ICAEW cho biết “Là bộ tài liệu chương trình được các học viên và doanh nghiệp đánh giá cao trên toàn thế giới, chúng tôi rất vui mừng khi một số môn đã được KTNN Việt Nam dịch sang tiếng Việt, in ấn và trao tặng cho một số trường Đại học, các đơn vị đào tạo và hiệp hội nghề nghiệp. Điều này đã hiện thực hóa một trong những sứ mệnh quan trọng của ICAEW tại Việt Nam, đó là chia sẻ nguồn liệu nhằm giúp nâng cao năng lực đội ngũ chuyên gia, chung tay quốc tế hóa chương trình đào tạo và nâng cao năng lực giảng viên. Tôi tin rằng, bộ tài liệu này sẽ góp phần một phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán của Việt Nam”.

PV

TIN MỚI CẬP NHẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
TẠP CHÍ IN
  • Tổng mục lục năm 2021
  • Tổng mục lục năm 2020
  • Tạp chí số 146 (Tháng 12/2019)